นทท.แวะขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดดัง หลังเคยแวะมาแล้วได้โชคถูกรางวัล

นทท.แวะขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดดัง หลังเคยแวะมาแล้วได้โชคถูกรางวัล

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (22 ก.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันหยุดยาวต่อเนื่องก่อนเดินทางกลับที่ทำงาน พบนักท่องเที่ยวและประชาชนได้พากันแวะสักการะขอพร ขอโชคลาภ จากท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ สูงที่สุดในประเทศไทยกว่า 19 เมตร ประดิษฐานลานกลางแจ้งข้างอาคารโดม ที่วัดแจ้ง (เมืองเก่า) ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตลอดทั้งวัน

พบผู้ที่มาสักการะต่างพากัน บูชาด้วยเครื่องสักการะ ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ธูป 9 ดอก เทียนแดงหอม ตลอดจนน้ำแดง ก่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ส.ค. ที่จะถึงนี้ ได้ตั้งจิตอธิษฐาน โดยหลายคนจุดธูปเสี่ยงทาย บางคนล้วงไหจับลกปิงปองที่ติดหมายเลข โดยได้เลขเด็ด 021 - 69 - 96

จากการสอบถาม นทท.จาก กรุงเทพฯ และ จากในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี มีทั้งมาเที่ยวครั้งแรก ที่ทราบข่าวผ่านทางโลกโซเชี่ยล ถึงประวัติ-บารมี ท้าวเวชสุวรรณ วัดแจ้ง(เมืองเก่า) หลายคนเคยมา และทางครอบครัวเคยถูกรางวัลมาก่อนแล้วด้วย ในวันหยุดยาวนี้ จึงพากันมาขอโชคลาภอีกครั้ง

นายบุญเรือง กระแจะ อายุ 87 ปี กรรมการวัด ผู้ดูแลจุดบริการท้าวเวชสุวรรณ กล่าวว่า วันหยุดยาวต่อเนื่องตลอด ทั้ง 3 วัน พบนักท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก จากทั่วประเทศเดินทางมาท่องเที่ยว นมัสการท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ สูงที่สุดในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่จะมาขอพรทำมาค้าขาย ขายที่ดิน ขอโชคลาภ วันนี้พบคนต่างจังหวัดมาแก้บน ด้วยปะทัด 20,000 นัด เครื่องบวงสรวง น้ำแดงถวายด้วย

นอกจากนี้ ที่วัดประทุมบูชา หมู่ 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี แลนด์มาร์คการท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาที่มีพระพุทธรูปปางประทานพรใหญ่ที่สุด และ ท้าวเวสสุวรรณที่ประดับด้วยกระจกสวยงามที่สุด เป็นองค์ท้าวเวชสุวรรณที่ศักดิ์สิทธิ์อันดับต้น ๆ ของไทยตั้งในย่านนิคมอุตสาหกรรม หลังหนุ่มสาวโรงงาน สาวฉันทนา กลับจากพักผ่อนในวันหยุดยาวกลับมาที่ทำงาน ได้พากันมาแวะขอพร ขอโชคลาภ และพากันส่องหาเลขเด็ดเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ