เปิดใจ แม่ ผอ. ปืนโหดยิง 4 ศพ ฟันธงลูกชายแค้นเมียไปมีผัวใหม่แล้วฟ้องซ้ำ

เปิดใจ แม่ ผอ. ปืนโหดยิง 4 ศพ ฟันธงลูกชายแค้นเมียไปมีผัวใหม่แล้วฟ้องซ้ำ

วันที่ 23 ก.ค.67 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี ที่อยู่ 77 หมู่ 7 ตำบลหนองบอน อำเภอประโคน จังหวัดบุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขับรถมาจอดแล้วลั่นไกปืนลูกซองยาว ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถต่อหน้าตำรวจระหว่างโดนปิดล้อมไว้

หลังใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกัน ยิงนางสาวดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 264 บ้านพัฒนา ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จว.ศรีสะเกษ เป็น ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยานายปฐพี

และยังใช้ปืนกระบอกด้วยกัน ยิงนายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 76 หมู่ 12 ต.อีหล่ำ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ อาชีพ ทนายความ สามีคนล่าสุดของนางสาวดวงเดือนฯ เสียชีวิตเป็นคนที่ 2

หลังจากนั้นได้ยิงนางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี ที่อยู่ 209 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จว.ศรีสะเกษ แม่ ผอ.ดวงเดือนฯและยิงนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 88 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จว.ศรีสะเกษ น้องเขยนางหยกมณีฯ รวมเสียชีวิต 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.(23 ก.ค.)

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญ เพราะมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวม 5 คน ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมการทำงานของตำรวจ สภ.ประโคนชัย มีทำงานตามยุทธวิธี

เบื้องต้นเป็นคดีที่ไม่ซับซ้อน และมีมูลเหตุชัดเจนคือเรื่องครอบครัว เนื่องจาก ผอ.มีการเตรียมการไว้แล้ว ทั้งลาออกจากราชการได้ประมาณเดือนเศษที่ผ่านมา มีการเขียนจดหมายไว้กับกระดาษใต้เท้า(กระดาษของร้านล้างอัดฉีด)ด้วยข้อความว่า”ถ้าตายไม่ต้องตั้งสวดนะ เผาได้เลยแต่นำเอากระดูกกลับ”พร้อมกับเขียนชื่อพ่อแม่และเบอร์ศัพท์เอาไว้ ทางตำรวจ สภ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ จะทำคดีแค่การพิสูจน์หลักฐาน ส่วนคดีหลักต้องให้ต้นทางคือจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

ขณะที่นางลอย อายุ 77 ปี บ้าน 29 หมู่ 7 บ้านโน่นเสนส์ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แม่ ผอ.ฝ่ายชายที่เสียชีวิต เล่าว่าลูกชายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. บอกแม่ว่าจะไปเที่ยว จนกระทั่งมาทราบข่าว

นางลอย เล่าด้วยว่า ผอ.ฝ่ายหญิงเคยพาลูกติดมาที่บ้าน ตอนนั้นเด็กยังตัวเล็ก ตนไม่ได้ว่าอะไร เพราะลูกชายได้อย่าร้างกับภรรยาเก่าไปแล้ว ส่วนหลาน 2 คนคือลูกของลูกชาย โตเป็นหนุ่มไปทำงานแล้ว ก่อนหน้านี้ ได้มีหนังสือจากศาลมาส่งที่บ้าน 2 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าถูกฟ้องเรื่องอะไร เพราะลูกชายไม่เคยบอก

ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ส่วนตัวตนเชื่อว่าลูกชายคับแค้นใจเพราะบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ ลูกชายเป็นคนร่วมสร้าง แต่ฝ่ายหญิงกลับไปมีสามีใหม่ซึ่งเป็นทนาย อายุน้อยกว่า และฟางเส้นสุดท้ายที่ลูกชายแค้นคือการที่ถูกฝ่ายหญิงทนายคือสามีใหม่ฟ้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกชายเข้าไปยุ่งเกี่ยว จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน อดีต ผอ.ปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และได้สามีคนที่ 4 อาชีพทนายที่เสียชีวิต เพิ่งแต่งานกันได้ประมาณ 2 เดือนและเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน

ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ