ล่าระทึก! ผอ.ปืนโหดสังหารยกครัวอดีตเมีย 4 ราย ก่อนจนมุมปลิดชีพตัวเองต่อหน้าตำรวจ

ล่าระทึก! ผอ.ปืนโหดสังหารยกครัวอดีตเมีย 4 ราย ก่อนจนมุมปลิดชีพตัวเองต่อหน้าตำรวจ

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 2567 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ. สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับการประสานมาจาก ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุยิงคนเสียชีวิตจำนวน 4 ศพ ที่บ้านเลข 264 บ้านหอยพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และคาดว่าผู้ต้องสงสัยคือ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี ชาวตำบลหนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

เป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงนางสาวดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี  ชาวต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็น ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยานายปฐพี และยังใช้ปืนกระบอกด้วยกัน ยิงนายปรมัตถ์ สามัญ ชาว ต.อีหล่ำ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ อาชีพทนายความ สามีคนล่าสุดของนางสาวดวงเดือนฯ เสียชีวิตเป็นคนที่ 2

หลังจากนั้น ได้ยิงนางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี ชาว ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ แม่ ผอ.ดวงเดือนฯและ ยิงนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี ชาว ต.หนองไผ่ อ.เมือง จว.ศรีสะเกษ น้องเขยนางหยกมณีฯ รวมเสียชีวิต 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.

โดยหลังจากที่รับแจ้ง ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้กระจายกำลังดักตามเส้นทางต่าง ๆ เพราะคิดว่านายปฐพี น่าจะขับรถหลบหนีมาทางประโคนชัย บ้านเกิดของผู้ก่อเหตุจนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ กบ-3010 สุรินทร์ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

ตำรวจได้ขับรถประกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถไปถึงบริเวณ 4 แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามพิณทอง ได้สกัดรถให้จอด สุดท้ายยอมจอดรถนิ่งติดเครื่อง ตำรวจได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด

จึงเข้าไปตรวจสอบพบเป็นนายปฐพี สวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงบริเวณด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา ส่วนสภาพศพมีเข็มขัดนิรภัยคล้องหน้าอกลักษณะพยุงตัวเอาไว้ ต่อมา ได้มีนายคำมี มีบาง อายุ 78 ปี ชาว ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาดูศพลูกชายตัวเอง ด้วยอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี น่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพ ที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจปลิดชีพตนเองตามเพื่อหนีความผิด

สำหรับ นายปฐพี มียาง เคยเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกัน แต่ต่อมา ได้แยกทางกันแล้วมีคดีฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ศาลได้นัดสืบพยานในวันที่ 22 - 23 สิงหาคม 2567

ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน อดีต ผอ.ปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และได้สามีคนที่ 4 อาชีพทนายที่เสียชีวิต เพิ่งแต่งานกันได้ประมาณ 2 เดือนและเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ