เกิดเหตุ กราดยิ ง ในบ้านพักคนชรา ประเทศโครเอเชีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย (ต่างประเทศ)

เกิดเหตุ กราดยิ ง ในบ้านพักคนชรา ประเทศโครเอเชีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย (ต่างประเทศ)

สำนักข่าวต่างประเทศ CNN รายงานว่า มือปืนบุกเข้าไปในบ้านพักคนชราที่เมือง ดารูวาร์ ในภาคกลางของประเทศโครเอเชีย เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. 2567ที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดฉากลั่นไกใส่ผู้คนที่อยู่ภายใน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย บาดเจ็บอีก 6 คน ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง 90 ปี นิโคลา มิลินา ผู้บัญชาการตำรวจ เผยว่า

มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ขณะที่อีก 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนคนร้ายเคยมีประวัติพบตำรวจมาก่อน และเคยเป็นสมาชิกหน่วยตำรวจกึ่งทหาร เขาครอบครองปืนผิดกฎหมาย และหลบหนีไปหลังจากก่อเหตุ แต่ตำรวจตามจับกุมตัวเขาได้ที่คาเฟ่ใกล้กับบ้านพักคนชราที่เกิดเหตุ นางมิลินาบอกด้วยว่า ผู้เสียชีวิต 5 รายเป็นผู้อยู่อาศัยในบ้านพักคนชราแห่งนี้ ขณะที่อีก 1 รายเป็นลูกจ้าง แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ด้านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น N1 ของโครเอเชีย รายงานว่า มือปืนเป็นชายอายุประมาณ 51 ปี เคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเข้าร่วมในสงครามประกาศเอกราชของโครเอเชียระหว่างปี 2534-2538 และหนึ่งในผู้ที่ถูกสังหารในบ้านพักคนชราแห่งนี้คือแม่ของเขาเอง ซึ่งพักอยู่ที่นี่มานาน 10 ปีแล้ว นายสลัตโก ซูตูกา ชาวบ้านในเมืองดารูวาร์ บอกกับ Nova TV ว่า เขารู้จักกับคนร้ายรายนี้มาตั้งแต่ยุคสงครามแล้ว “ผู้คนบอกว่าเขาก้าวร้าวมาก ติดเหล้า และอื่นๆ

เหตุโจมตีที่เกิดขึ้นสร้างความตกตะลึงและความโศกเศร้าไปทั่วเมือง เพราะดารูวาร์เป็นเมืองเล็กๆ ในภูมิภาคสลาโวเนีย มีประชากรประมาณ 8,500 คน โดยชาวบ้านจำนวนมากไปรวมตัวกันที่บ้านพักคนชราที่เกิดเหตุ เพื่อรอฟังข่าวของบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา ซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ