ให้โชคทุกปี พิธีประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ แห่ส่องทะเบียนรถเครนยกพระ งวด 1 ส.ค. 67

ให้โชคทุกปี พิธีประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ แห่ส่องทะเบียนรถเครนยกพระ งวด 1 ส.ค. 67

วันที่ 22 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโพธิ์กลาง ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดพิธีอัญเชิญชิ้นส่วนส่วนหน้าตักหลวงพ่อควร พระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานบนแท่นประดิษฐานที่สูงกว่า 6 เมตร โดยมีชาวบ้านและศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก และที่พลาดไม่ได้ผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างก็สังเกตป้ายทะเบียนรถเครนที่ใช้สำหรับยกองค์เผื่อจะเอาไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ส.ค.2567 ที่จะถึงนี้

เมื่อรถเครนได้บรรทุกชิ้นส่วนหน้าตักขององค์พระมาถึงที่วัดชาวบ้านที่มีจิตศรัทธาได้พากันแต่งกายด้วยชุดนางรำประจำหมู่บ้าน พร้อมกันรำถวายการต้อนรับและรำไปพร้อมกันนี้พระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ จนกระทั่งรถเครนได้ยกชิ้นส่วนประดิษฐานจะเสร็จสิ้น เป็นอันเสร็จพิธี ซึ่งพิธีการผ่านไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีอุปสรรคหรือปัญหาใดๆ

พระครูสุตพัชรสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์กลาง เปิดเผยว่าวัดโพธิ์กลางได้ก่อตั้งมานับร้อยปีแล้ว เมื่อครั้งที่หลวงพ่อควรเป็นเจ้าอาวาสองค์ที่สองได้อัญเชิญพระพุทธรูปเนื้อสัมฤทธิ์ปางมารวิชัยมาไว้ที่วัดเพื่อให้ชาวบ้านได้กราบสักการะบูชา กระทั่งหลวงพ่อควรได้มรณภาพ แต่สมัยนั้นยังไม่มีการถ่ายภาพจึงทำให้ไม่มีภาพของหลวงพ่อควร ชาวบ้านจึงได้พร้อมใจกันตั้งชื่อพระพุทธรูปที่หลวงพ่อควรนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดว่า “หลวงพ่อควร” เพื่อเป็นการรำลึกถึงหลวงพ่อควรที่ชาวบ้านเคารพบูชา มาจนถึงปัจจุบันนี้

ต่อมาวัดโพธิ์กลางและคณะศิษยานุศิษย์ได้เห็นพ้องกันว่าจะสร้างพระพุทธรูปหลวงพ่อควรองค์ใหญ่ปางมารวิชัยหล่อด้วยทองเหลืองขนาดหน้าตัก 5 เมตร สูง 7 เมตร โดยแบ่งการหล่อออกเป็น 3 ชิ้นคือส่วนหน้าตัก ส่วนหน้าอก และส่วนเศียร โดยในวันนี้ได้อัญเชิญส่วนหน้าตักมาประดิษฐานไว้บนแท่นที่มีความสูง 6 เมตร และก็จะอัญเชิญชิ้นส่วนอื่นๆมาประดิษฐานในลำดับต่อไป โดยได้กำหนดไว้ว่าในส่วนเศียรนั้นจะนำมาประดิษฐานในวันทอดกฐินหลังจากวันออกพรรษา และก็จะมีพิธีพุทธาภิเษกเป็นลำดับต่อไป สาธุชนท่านใดที่ประสงค์จะร่วมบุญก็สามารถมาติดต่อได้ที่วัดโพธิ์กลาง ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ได้ทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ประกอบพิธียกชิ้นส่วนส่วนหน้าตักขึ้นประดิษฐานนั้นบรรดาชาวบ้านที่ชื่นชอบการเล่นหวยก็สังเกตที่ป้ายทะเบียนรถเครนที่ใช้ยกชิ้นส่วนหน้าตักหลวงพ่อควรเพื่อที่จะนำเอาไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2567 โดยเลขทะเบียนรถเครนคันดังกล่าวคือเลข 09242

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ