พิธา นำทีมหาเสียงช่วย ชัยรัตน์ ชิงนายก อบจ.ราชบุรี ก้าวไกล ประชาชนแห่รับตลาดแตก

พิธา นำทีมหาเสียงช่วย ชัยรัตน์ ชิงนายก อบจ.ราชบุรี ก้าวไกล ประชาชนแห่รับตลาดแตก

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่อำเภอเมืองราชบุรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กรุงเทพฯ เขต 27 พรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงช่วย “ชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์” ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ราชบุรีในนามพรรคก้าวไกล ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังอดีตนายก อบจ.ราชบุรีลาออกไปเมื่อไม่นานนี้

กิจกรรมหาเสียงวันนี้เริ่มต้นด้วยการปราศรัยที่หน้าตลาดคุณหญิงน้อย ก่อนเคลื่อนรถแห่ปราศรัย และเดินพบปะประชาชนที่ตลาดสนามหญ้า หน้าหอนาฬิกาเทศบาลเมืองราชบุรี โดยตลอดกิจกรรมหาเสียงมีประชาชนร่วมให้การต้อนรับและพบปะพูดคุยกับพิธาและชัยรัตน์เป็นจำนวนมาก

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย พิธากล่าวว่า วันนี้ตนมาขอให้พี่น้องชาวราชบุรีให้ความไว้วางใจและเปิดใจกับพรรคก้าวไกล โดยในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมาแม้พรรคก้าวไกลจะไม่ได้ สส.เขตในจังหวัดราชบุรี แต่ก็ได้รับความไว้วางใจจากชาวราชบุรีเลือก สส.บัญชีรายชื่อมาเป็นอันดับหนึ่ง รวมกว่า 2 แสนคะแนน วันนี้ตนจึงมาด้วยความถ่อมตน ขอชาวราชบุรีร่วมเปิดใจให้ตนได้รับฟัง ว่าต้องทำอย่างไรให้ชาวราชบุรีมอบคะแนนให้กับพรรคก้าวไกลอีกครั้ง และหลังจากนี้เราทุกคนในพรรคก้าวไกลจะมารับฟังชาวราชบุรีอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

พิธาย้ำว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรีครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมาก โดยโจทย์สำคัญที่นายก อบจ.ราชบุรีคนต่อไปต้องเร่งเข้ามาแก้ไข คือเรื่องเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม การศึกษา และสาธารณสุข ถึงแม้ราชบุรีจะมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ มีภาคอุตสาหกรรมและการผลิตไฟฟ้าเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ แต่กลับยังมีคนราชบุรีที่ถูกจัดอยู่ในระดับยากจนเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดคำถามว่า คนตัวเล็กตัวน้อยและคนหาเช้ากินค่ำเคยได้รับผลประโยชน์จากการพัฒนาเหล่านี้หรือไม่ ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากภาคอุตสาหกรรมและภาคการเกษตรเคยได้รับการแก้ไขหรือไม่ ราชบุรีมีตัวเลขทันตแพทย์และนักวิชาการสาธารณสุขที่ต่ำมาก และยังมีปัญหาในด้านการศึกษา โดยเฉพาะงบประมาณการพัฒนาเด็กเล็กอายุ 0-6 ขวบที่ขาดแคลน

พิธากล่าวต่อไปว่า พรรคก้าวไกลเชื่อในการเมืองของคนตัวเล็ก เชื่อในความเป็นไปได้ของราชบุรีที่จะขับเคลื่อนโดยคนตัวเล็กอย่างชัยรัตน์ ผู้เคยเป็นพนักงานเอกชน และไต่เต้าขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ผ่านมาชาวราชบุรีอาจจะคุ้นเคยกับการเมืองบ้านใหญ่และระบบอุปถัมภ์ แต่วันนี้ตนอยากเสนอว่า ราชบุรีก็มีทางเลือกเช่นเดียวกัน

“ชัยรัตน์คือคนตัวเล็กคนหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ถ้าชาวราชบุรีอยากได้ผู้แทนคนตัวเล็กในระดับเดียวกัน คนที่เข้าใจว่าอะไรที่ทำให้ประชาชนนอนไม่หลับ เข้าใจว่าประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลงอะไร ถ้าเชื่อในการเมืองแบบนี้ ผมอยากขอให้ทุกคนลองเปิดใจ ลองศึกษาตัวตน นโยบาย มุมมองปัญหา แล้วตัดสินใจ ประเทศยังไม่เปลี่ยน แต่ราชบุรีเปลี่ยนได้” พิธากล่าว

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ