สลด! ชายวัย 57 ออกหาปลาฝายน้ำล้น ก่อนจะพลาดลื่นล้มจมน้ำเสียชีวิต

สลด! ชายวัย 57 ออกหาปลาฝายน้ำล้น ก่อนจะพลาดลื่นล้มจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น. วันที่ 21 ก.ค. 2567 ร.ต.ท.วุฒิชัย บุญพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพผู้เสียชีวิต บริเวณฝายน้ำล้น หลังวัดนาแขม ม.3 อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นฝายน้ำล้น บริเวณข้างฝาย พบศพ นายศิริพงษ์ คะดีเวียงอายุ 57 ปี ชาว ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เจ้าของโรงกลึงบ้านเกาะยาง ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตยังคงอยู่อยู่ใต้น้ำในบริเวณฝายน้ำล้น

จากนั้น ได้ประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลประจันตคาม แต่แพทย์เวรติดเคสผู้ป่วยอุบัติเหตุ ยังไม่สามารถเดินทางมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ก่อนที่จะนำร่างส่งไปโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ด้านนายบรรเจิด ไพบูลย์ หัวหน้าอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญเขตอำเภอประจันตคาม กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีบุคคลสูญหาย หลังจากมาหาปลาที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ ตนและอาสาฯจึงได้เข้ามายังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบหมวกลอยอยู่ในน้ำ อาสาจึงได้ลงไปในน้ำเพื่อค้นหา และทันใดนั้นเท้าของอาสาได้ไปสะดุดกับร่างของผู้สูญหาย ซึ่งคาดว่า ความลึกของน้ำในจุดพบร่างนั้นมีความลึกประมาณ 2 เมตร

เบื้องต้นจากการชันสูตร ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด พบเพียงรอยถลอกที่ขมับด้านขวา และที่บริเวณเสื้อยืดที่ผู้เสียชีวิตสวมใส่มีรอยเปื้อนตะใคร่น้ำ คล้ายผู้เสียชีวิตลื่นตกลงไปในฝายน้ำล้น คาดว่าน่าจะเป็นเหตุทำให้จมน้ำและเสียชีวิตในเวลาต่อ

จากการสอบถาม นางนิภา คะดีเวียง อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ทำธุรกิจเป็นเจ้าของโรงกลึง ตั้งอยู่บนถนนสายสุวรรณศร 33 บ้านเกาะยาง ม.9 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ซึ่งผู้เสียชีวิต ชอบออกมาตกปลาที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ในช่วงวันหยุด แต่มาวันนี้ ภรรยาเอะใจว่ามืดแล้ว สามียังไม่กลับบ้านจึงได้ออกตามหา แต่กลับไม่พบ พบแต่รถที่ขับมาจอดไว้ในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ให้เพื่อนบ้าน และอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญช่วยกันค้นหา จนมาพบศพจมอยู่ในน้ำแล้ว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ