ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการ ฉลามบกปิดตำนานมือปืนอันดับ 32 หลบหนีหมายจับคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นหนีคดีนาน 9 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการ ฉลามบกปิดตำนานมือปืนอันดับ 32 หลบหนีหมายจับคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นหนีคดีนาน 9 ปี

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล., พ.ต.ต.พุทธางกูร เรืองธรรม สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายชูชีพฯ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 216/2558 ลงวันที่ 21 ก.ย.58 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” สถานที่จับกุม บริเวณริมถนน ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 07.00 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลพบุรี (ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.) ได้ทำการสืบค้นแกะรอยบุคคลตามหมายจับตามข้อมูลปฏิทินประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพบว่า นายชูชีพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 216/2558 เป็นบุคคลตามปฏิทินประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 32 ซึ่งเมื่อประมาณปี พ.ศ.25๕8 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้รับเหมาก่อสร้างเสียชีวิตคารถยนต์ซึ่งภายในรถมีภรรยาและลูกสาวของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ด้วย ในพื้นที่ จ.ลพบุรี โดยมีมูลเหตุจูงใจมาจากกรณีที่ผู้ตายกับผู้ต้องหาได้มีเรื่องชกต่อยกัน เนื่องจากผู้ต้องหาได้จอดรถขวางทางเข้าออกหมู่บ้าน จนทำให้ผู้ตายเดินทางเข้าออกไม่ได้ ทั้งสองจึงมีปากเสียงกันจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ และต่อมาในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาจึงได้พาพวกมาดักขวางทางผู้ตาย ก่อนจะใช้ปืนยิงคู่กรณีจนเสียชีวิตและหลบหนีไป

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวได้มาหลบซ่อนกบดานอยู่ที่ อำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.) และได้ร่วมกันวางแผนเข้าไปตรวจสอบหาเบาะแสในพื้นที่และทราบว่าผู้ต้องหาได้แอบมาหลบซ่อนที่ บ้านพัก ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังวางแผนดักรอที่ริมถนนหน้าบ้านพักจนกระทั่งพบว่ามีชายลักษณะตำหนิรูปพรรณท่าทางคล้ายกับผู้ต้องหาขับขี่จักรยานยนต์ผ่านบริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะเข้าจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล. โทร.09 5252 5868

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ