ผัวหึงหวงเมียนั่งดื่มเบียร์ในห้อง คว้าปืนขู่แต่พลาดทำลั่นใส่เมียดับสลด

ผัวหึงหวงเมียนั่งดื่มเบียร์ในห้อง คว้าปืนขู่แต่พลาดทำลั่นใส่เมียดับสลด

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 22 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่เลขที่ 420 หมู่ที่ 17 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยชุดกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลแม่กา และมูลนิธิลือชา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นล่าง ในห้องนอนพบร่างน.ส.วีรพัฒน์ จันต๊ะปัญญา อายุ 36 ปี นอนกับพื้น ทางชุดกู้ชีพได้ทำการช่วยเหลือ ก่อนนำตัวส่ง รพ.พะเยา แต่ผู้บาดเจ็บทดพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา จาการตรวจชันสูตรศพพบว่า มีรอยกระสุนถูกยิงเข้า บริเวณสะโพกด้านขวา 1 รู ลูกกระสุนฝังใน และกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียเลือดมาก จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบนายนิรันดร์ เรืองคำ อายุ 42 ปี กล่าวว่า เป็นเจ้าของบ้านและเป็นสามีของผู้เสียชีวิต พร้อมกับรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงภรรยาเอง หลังพากันไปเลี้ยงดื่มฉลองวันเกิดภรรยา ในตัวเมืองพะเยา แล้วได้มีเรื่องทะเลาะกันเพราะหึงหวง ฝ่ายภรรยาได้จ้างไรเดอร์ มาส่งหนีกลับมาบ้านก่อน โดยทิ้งตนเองไว้ในตัวเมือง และตนเองได้ขับมอเตอร์ไซค์ตามมา

พอมาถึงบ้านพบภรรยาได้นั่งดื่มเบียร์ในห้อง จึงมีการโต้เถียงทะเลาะทำร้ายร่างกายกันอีก ซึ่งภรรยาได้กัดแขน ตนจึงโมโหคว้าเอาอาวุธปืนที่โต๊ะโซฟา ขึ้นขู่ภรรยาและกระสุนลั่นไปที่ก้นภรรยา 1 นัด ภรรยาได้วิ่งหนีออกจากห้องนอน วิ่งข้ามถนนไปอีกฝากของถนนหน้าบ้าน ตนเองจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าอีก 2 นัด ว่าอย่าหนีไปไหน

จากนั้น ได้วิ่งตาม พบภรรยาล้มนอนริมถนนจึงอุ้มมาไว้ในห้อนนอน เห็นว่าภรรยาบาดเจ็บ ต่อมา ได้นำเอาอาวุธปืทิ้งถังขยะในบ้าน พร้อมกับแจ้งญาติให้ช่วยแจ้งชุดกู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่ง รพ. จนภรรยาเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ตนเองยอมรับว่า ไม่ได้มีเจตนาจะยิงภรรยา เอาปืนมาเพื่อขู่แต่กระสุนลั่นถูกเข้าใส่ก้น และเสียใจมากที่เป็นคนทำให้ภรรยาเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุ และตรวจยึดอาวุธปืนของกลาง มีอาวุธปืนสั้น ยี่ห้อซิ๊กซาวเออร์ จำนวน 1 กระบอกและ ลูกกระสุน 9 มม. จำนวน 7 นัด และอาวุธปืนสั้น ขนาด .22 ยี่ห้อบาเร็ตต้าจำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน 5 นัด อยู่ในแม็กกาซีน รวมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ