ดรามาสนั่น! ครูส่งรูปเด็ก ๆ นอนกลางวัน เข้าแชทกลุ่ม ก่อนรีบลบทันที แต่ไม่ทันแล้ว ผปค.พากันวีนฉ่ำ (ตปท.)

ดรามาสนั่น! ครูส่งรูปเด็ก ๆ นอนกลางวัน เข้าแชทกลุ่ม ก่อนรีบลบทันที แต่ไม่ทันแล้ว ผปค.พากันวีนฉ่ำ (ตปท.)

เรียกได้ว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น มีเคสความรุนแรงเกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลหลายแห่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ปกครองหลายต่อหลายคน ระมัดระวังและพิถีพิถันในการเลือกโรงเรียนสำหรับบุตรหลานมากขึ้น ผู้ปกครองบางคนถึงขั้นเลือกโรงเรียนที่มีกล้องวงจรปิด และระบบรักษาความปลอดภัยที่ชัดเจนด้วย ในขณะที่ครูอนุบาลยังต้องมีหน้าที่ถ่ายรูปภาพและวิดีโอของเด็ก ๆ ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ในชั้นเรียน เพื่อส่งเข้ากลุ่มแชทให้ผู้ปกครองรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายที่คุณครูส่งเข้ากลุ่มนั้น ก็มักก่อให้เกิดความขัดแย้งของผู้ปกครองในกลุ่มแชทเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างล่าสุด กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศจีน หลังจากครูอนุบาลส่งรูปถ่ายนักเรียนที่กำลังนอนกลางวันไปยังกลุ่มแชทผู้ปกครอง มองแวบแรกก็เป็นเพียงภาพถ่ายธรรมดา ๆ แต่จากการค้นพบสิ่งผิดปกติ ครูก็รีบลบภาพถ่ายรูปดังกล่าวออกจากห้องแชทภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที แต่มันก็สายเกินไปแล้ว

เนื่องจากว่า พ่อแม่หลายคนเห็นภาพที่ส่งเข้ามาในห้องแชท พวกเขารู้สึกผิดหวังและตำหนิคุณครู เพราะจากภาพแสดงให้เห็นว่าเด็กหลายคนกำลังงีบหลับ โดยเตะผ้าห่มออกเผยให้เห็นร่างกายของพวกเขา โดยผู้ปกครองคนหนึ่งเขียนตอบกลับว่า เด็ก ๆ นอนเตะผ้าห่มกันแบบนั้น แต่ครูไม่ห่มผ้าห่มให้เลยเหรอ ไม่มีน้ำใจเอามาก ๆ เช่นเดียวกับผู้ปกครองคนอื่น ๆ ที่ส่งข้อความเชิงลบไปด้วย บางคนถึงกับโพสต์รูปดังกล่าวลงโซเชียล เพราะมองว่าคุณครูไม่ได้ใส่ใจลูก ๆ ของพวกเขาเลย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตรงกันข้ามกับความหงุดหงิดของผู้ปกครอง หลังจากชาวเน็ตได้เห็นภาพดังกล่าว กลับแสดงความคิดเห็นโดยยกเหตุผลอีกมุมหนึ่งมาพูดคุย โดยมองว่าแม้ในภาพครูอาจดูแลเด็กๆ ได้ไม่ดีนัก แต่ก็ไม่ควรใช้ภาพถ่ายเพียงภาพเดียว ตัดสินความรับผิดชอบและความกระตือรือร้นทั้งหมดของคุณครู อย่างน้อยเด็กทุกคนในภาพก็งีบหลับได้ ดีซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ดีมาก ดังนั้น ในกรณีนี้ผู้ปกครองควรบอกอย่างใจเย็นให้ครูช่วยห่มผ้าให้เด็ก ๆ แทนที่จะโพสต์กล่าวหาทางออนไลน์แบบนี้

ข้อมูล kenh14

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ