เน็ตไอดอลชื่อดัง ของจีน เสียชีวิตคาไลฟ์สด

เน็ตไอดอลชื่อดัง ของจีน เสียชีวิตคาไลฟ์สด

เน็ตไอดอลชื่อดังชาวจีน พาน เสี่ยวถิง (Pan Xiaoting) วัย 24 ปี เสียชีวิตขณะกำลังไลฟ์สดต่อหน้าชาวเน็ต โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุการตายเกิดจากการที่เธอ กินมากเกินไป โดย พาน เสี่ยวถิง เป็นสตรีมเมอร์กินอาหารโชว์แนว ม็อกบัง ที่กำลังเป็นที่นิยมในโซเชียลจีน

ก่อนหน้าจะมาเป็นนักกินผ่านไลฟ์สดมืออาชีพพานเสี่ยวถิงเคยทำงานเป็นสาวเสิร์ฟ แต่หลังจากที่เธอได้เห็นเน็ตไอดอลนักกินเหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีรายได้มหาศาลจากการรับ ของขวัญ ของชาวเน็ตผ่านแอประหว่างไลฟ์สด ซึ่งนำไปแปลงเป็นเงินได้ เธอก็เลยอยากลองทำบ้าง

เนื่องจากวงการม็อกบังนั้นมีการแข่งขันสูง พานจึงต้องดิ้นรนอย่างมากในช่วงแรก แต่ต่อมาเธอก็เริ่มมีกลุ่มผู้ติดตาม จากที่เธอเคยจัดไลฟ์สดกินโชว์เป็นเพียงงานพิเศษ เธอก็ตัดสินใจจะทำเป็นอาชีพหลักและลาออกจากงานเดิม เธอยังยอมจ่ายเงินเช่าบ้านดีๆ เพื่อทำเป็นสตูดิโอถ่ายทอดสดการกินโชว์ของเธอ ท่ามกลางการคัดค้านขอพ่อแม่ที่เป็นห่วงสุขภาพของเธอ

เมื่อมีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ พานก็เลิกสนใจสุขภาพของตัวเอง และเพิ่มปริมาณอาหารมากยิ่งขึ้น เธอยังทำภารกิจการกินแบบพิสดารหลายต่อหลายครั้งเพื่อดึงดูดผู้ชม แม้ว่าครอบครัวของเธอและผู้ชมหลายคนที่เป็นห่วงสุขภาพของเธอจะกล่าวเตือน พานก็เพียงแต่ตอบพร้อมรอยยิ้มว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ฉันจัดการได้

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต พานเริ่มทำภารกิจการกินยาก ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูดผู้ชม เช่น ไลฟ์สดกินอาหารติดต่อกันวันละ 10 ชม., ไลฟ์สดกินอาหารครั้งละ 10 กก. จนกระทั่งร่างกายของเธอรับไม่ไหว และเสียชีวิตระหว่างไลฟ์สดในวันที่ 14 ก.ค. 2567

แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการของพาน แต่เว็บไซต์ของ Sohu ก็อ้างว่า ผลจากการชันสูตรศพของเธอ พบว่าช่องท้องของพานผิดรูปไปจากปกติอย่างมาก และกระเพาะอาหารของเธอเต็มไปด้วยอาหารที่ไม่ย่อย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ