ปอป้อ สาวหล่อ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ เป็นคนเก่งมากความสามารถจากรั้วจุฬา เรียกว่าไม่ธรรมดา หล่อเท่ มีเสน่ห์ในคนเดียว

ปอป้อ สาวหล่อ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ เป็นคนเก่งมากความสามารถจากรั้วจุฬา เรียกว่าไม่ธรรมดา หล่อเท่ มีเสน่ห์ในคนเดียว

ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติน่าจับตามองในโอลิมปิกเกมที่ฝรั่งเศส นักตบลูกขนไก่คนจังหวัดอุดรธานี จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รับชมคลิป

ปอป้อกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังมีภาพส่วมใส่ชุดพิธีการโอลิมปิก2024 เพื่อจะใส่เพื่อร่วมพิธีเปิด แต่ถึงอย่างนั้น ปอป้อ ก็มีอารมณ์ฮา ชอบใจเมื่อแฟนคลับต่างพร้อมใจเอารูปไปตัดต่อ กลายเป็นมีมสร้างตำนานไปแล้ว

ปอป้อเป็นเธอที่รู้จักในฐานะนักกีฬาแบดมินตัน นอกจากชีวิตในสนามที่เธอจะทุ่มเททั้งแรกกายแรงใจคว้าชัยชนะมาได้ในหลายรายการแล้ว ชีวิตนอกสนามของเธอนั้นดีกรีระดับทายาทร้านเพชรและร้านทองและอัญมณีอีกมากมาย ในชื่อว่าห้างเพชรทองชัยเฉลิมตราดาวอีกด้วย

และเธอก็ยังเป็นเพื่อนซี้ต่างวงการกับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เวลามีกิจกรรมยามว่าง ก็จะมีภาพเพื่อนซี้สุดน่ารักและยังซัพพอร์ตอยู่กันตลอดเห็นได้จากหลายต่อหลายครั้งใบเฟิร์นก็จะมาร่วมส่งกำลัใจให้กับปอป้อ เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนซี้ต่างวงการอีกคนเป็นนักกีฬาและอีกคนเป็นนักแสดง

นอกจากนี้ปอป้อ ยังมีความเป็นสายแฟชั่นอยู่ในตัวเห็นได้จากลุคนอกสนาม หรือแม้แต่งานโมเดลลิ่ง นักแบดมินตันมาดเท่คนนี้ก็เอาอยู่ เคยไปถ่ายแบบให้แบรนด์ดังระดับโลกมาแล้ว

สำหรับ จุดเริ่มต้นในการเข้าสู่สังเวียนลูกขนไก่ ของปอป้อ เกิดจากการที่สนามแบดอยู่ใกล้บ้าน ด้วยความที่พ่อ กับแม่ เป็นอดีตนักกีฬาแบดมินตันกันทั้งคู่ เคยเล่นให้กับมหาวิทยาลัยตอนสมัยเรียน ตอนนั้นเธออายุแค่ 9 ขวบ ทำให้เธอคลุกคลีกับแบดมินตันเรื่อยมา จนได้มีโอกาสไปลงสนาม แต่ก็แพ้กลับมา ไม่สามาถทำคะแนนได้แม้แต่แต้มเดียว ก็เป็นจุดเริ่มต้นทำให้เกิด แรงฮึดสู้ ซ้อมอย่างเต็มที่

ปอป้อ ถือเป็นผลผลิตคนแรกๆ ของ เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ โดยเป็นหนึ่งในนักแบดมินตันรุ่นแรกของสถาบันแบดมินตันเอสซีจี นับแต่ก่อตั้งในปี 2550 หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้ว

เส้นทางและจุดเปลี่ยนตีลูกขนไก่ ก้าวสู่ความสำเร็จ โดยเริ่มจากเป็นนักกีฬาหญิงเดี่ยว และเมื่อเล่นประเภทหญิงคู่ เคยคว้าแชมป์ไซอัดโมอี้อินเตอร์เนชั่นแนลที่อินเดีย และไทยแลนด์โอเพ่น จากนั้นเริ่มเล่นประเภทคู่ผสม จับคู่กับ บาสเดชาพล และเป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ครบทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทหญิงเดี่ยว หญิงคู่ และ คู่ผสม

และผลงานรอบโอลิมปิก2020 กรุงโตเกียว ซึ่งก็ทำได้ที่สุดเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ สำหรับโอลิมปิก 2024 ไทยเองก็ได้ชิงตั๋ว ผ่านเข้าไปเข้าร่วมชิงชัยในรอบสุดท้ายได้ครบทั้ง 5 ประเภท จำนวน 9 คน คู่ผสมไทย งานนี้ก็ต้องขอส่งกำลังใจให้ปอป้อและทัพกีฬาไทย ไปสู้ศึกสังเวียนในโอลิมปิกเกม คว้าเหรียญเอาฝากคนไทยให้ได้ปลาบปลื้ม

รับชมคลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ