หนุ่มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ จนต้องหนีออกจากบ้าน สาดลูกซองใส่ตำรวจหนีกระเจิง ใช้เวลานาน 16 ชม. กว่าจะล้อมจับตัวได้

หนุ่มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ จนต้องหนีออกจากบ้าน สาดลูกซองใส่ตำรวจหนีกระเจิง ใช้เวลานาน 16 ชม. กว่าจะล้อมจับตัวได้

เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 19 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้า กรณี นายสาวิต เล้าธนธรรม อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิง จนท.ตร. ขณะเข้าระงับเหตุ พบว่า จนท.ตร.กว่า 30 นาย ได้ทำการปิดล้อมบ้านผู้ก่อเหตุตั้งแต่เย็นวานนี้จนถึงเช้าวันนี้

โดย พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.ธนะวัฒน์ สุมานัส ผกก.สส.ภ.จว.เลย พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง มีการวางแผนที่จะเข้าจับกุมตัวให้ได้ โดยผู้ก่อเหตุปิดประตูหน้าต่างไว้ จนท.จำนวนหนึ่งเข้าไปที่ข้างบ้านที่มีรั้วปูนและใช้ก้อนหินปาเข้าที่กระจกของผู้ก่อเหตุจนแตก ทำให้ผู้ก่อเหตุตกใจเดินออกมาที่ประตูบ้านในสภาพที่งัวเงียไม่สวมเสื้อ จนท.อีกชุดที่ดักซุ้มอยู่ที่ประตูบ้าน เมื่อเห็นว่าเดินออกมาไม่มีอาวุธจึงเข้าชาร์ทจับกุมตัวไว้ได้

จากนั้นนำตัวไปที่ห้องนอน ตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์อยู่ที่หัวนอน และพบกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ในกระเป๋าสะพาย จึงได้ทำการตรวจยึด และนำตัวไปค้นภายในบ้าน ขณะเดียวกัน ลุงของผู้ก่อเหตุ ได้นำซอยจุ๊และข้าวเหนียวมาให้หลานกิน เนื่องจากตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่ได้กินข้าว หลังกินเสร็จ จนท.ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ก่อเหตุให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ยิง และไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น และจากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุเคยเป็นนาวิกโยธิน หน่วยจู่โจมของกองทัพเรือ มาก่อน

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ได้เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุก็มาระงับเหตุ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่ จนท.ตร. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และนำกำลังปิดล้อมใช้ยุทธวิธีสังเกตุและเจรจาเป็นหลัก เพื่อให้ออกมามอบตัว และเป็นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งสุ่มเสี่ยงในการปฎิบัติการ จนมีการเกลี้ยกล่อมจนผู้ก่อเหตุออกมามอบตัวกับตำรวจ ส่วนทางคดีใน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง ส่วนข้อกล่าวหาอื่นต้องให้ทาง พงส. สอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม นับว่าเป็นการเจรจานานถึง 16 ชม. จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้

ขณะเดียวกัน นายอภินันท์ ชัยมงค์ อายุ 60 ปี และนางสาวิตรี ชัยมงค์ อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ หลังทราบข่าวว่าลูกชายถูกจับกุมตัว ได้เดินทางมาดูและขอบคุณตำรวจ จากนั้น จนท.ตร. ได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาขมาพ่อและแม่ โดยพ่อและแม่ถึงกับร้องไห้ ลูกชายขอโทษแม่ที่ทำในสิ่งที่ไม่ดีกับพ่อแม่ และจะไม่ทำอีกแล้ว ส่วนทางแม่ขอให้ลูกชายเป็นคนดี อายุยังน้อยอยู่ แม่จะคอยดูแลและไม่ทิ้งลูก จากนั้นพ่อแม่ลูกได้สวมกอดกัน

นายอภินันท์ และนางสาวิตรี เผยว่า ลูกชายเสพยามานานแล้วแต่ไม่เยอะ ส่วยสาเหตุเมื่อวานไปเสพยามา ลูกชายก็ก่อเหตุในลักษณะนี้หลายครั้งแล้ว ส่งบำบัดหลายครั้ง และเคยตีพ่อแม่ จนมีอยู่ครั้งหนึ่ง เอาสิ่งของทุ่มใส่แม่ตัวเอง ต้องรีบเข้าไปห้าม จนมือต้องเย็บ 11 เข็ม ถ้าวันนั้นมาไม่ทัน ลูกชายคงทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต วันนี้ลูกชายถูกจับก็ได้ อยากให้ลูกชายไปบำบัดและรับโทษที่ทำลงไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ