ม้าหลุดคอกวิ่งออกถนน รถตู้ชนอย่างแรง เก๋ง 2 คันตามมาชนท้าย ม้าเสียชีวิต 2 ตัว เจ้าของสุดเสียใจ

ม้าหลุดคอกวิ่งออกถนน รถตู้ชนอย่างแรง เก๋ง 2 คันตามมาชนท้าย ม้าเสียชีวิต 2 ตัว เจ้าของสุดเสียใจ

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 2567 พ.ต.ท.รัตนชัย หงส์ศุภางค์พันธุ์ สว.สอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีรถชนม้าเสียชีวิต 2 ตัวและ มีรถชนกันบนบรมราชชนีฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ม.2 ต.บางเตย อ.สามพราน หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบม้าความสูงประมาณ 1.20 เมตร นอนเสียชีวิตอยู่ที่กลางถนน ถัดไปพบรถยนต์เก๋งชนกันอยู่สองคัน คันแรกเป็นรถเก๋ง ฟอร์ด สีฟ้า ทะเบียน 1 กค 9914 กรุงเทพ มีนางชุติมา สราญเริง ผู้ขับขี่ ส่วนอีกคัน เป็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 5327 กรุงเทพ มีนายประสิทธิ ลิมสุข เป็นผู้ขับขี่ และมีรถยนต์เสียหายอีก 1 คัน เป็นรถโตโยต้าสีเชียว ทะเบียน 3 ฮ 2381 กรุงเทพ มีนายวีรยุทธ์ เลิศนที เป็นผู้ขับขี่ จากนั้น ได้มี น.ส.ปรีดาลักษณ์ จินดา เป็นเจ้าของม้า ซึ่งได้หลุดออกมาจากร้าน The Frog Prince Cafe มาแสดงตัวเป็นเจ้าของม้าดังกล่าว

จากการสอบถาม นายวีรยุทธ์ บอกว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถมาบนถนนดังกล่าว โดยตามรถตู้ จู่ ๆ ก็ขับชนม้าไปหนึ่งตัว ซึ่งตนเองตามมาก็ชนม้าไปอีกหนึ่งตัว และไปชนท้ายที่รถตู้ โดยมีรถอีกคันเข้ามาชนด้วย เมื่อลงไปดูพบว่าม้าทั้งสองตัวได้ตายแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นของใครมาจากไหน

แต่ในระหว่างนั้นได้มีคนงานวิ่งออกมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมกับบอกว่า เป็นม้าที่อยู่ในร้านคาเฟ่ ชื่อว่า The Frog Prince Cafe ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ เมื่อได้สอบถามกับเจ้าของม้า จึงทราบว่า ม้าทั้งสองตัวอยู่ใกล้กับถนนบรมราชนนี ซึ่งปกติจะเชื่องมาก แต่วันนี้ไม่ทราบว่าตกใจอะไร ถึงได้วิ่งเตลิดออกมาบนท้องถนน

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า เป็นความประมาทของม้า โดยเจ้าของมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรวมรวมภาพถ่ายและหาภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อสรุปสาเหตุเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากระทำโดยประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุมีทรัพย์เสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย คือ นางชุติมา

ขณะที่ผู้เลี้ยงม้า กล่าวว่า ม้าเป็นสัตว์ที่มีความตื่นตระหนกได้ง่าย การเลี้ยงใกล้กับริมถนนหลวง น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ม้าเกิดความเครียดสะสม จนเช้านี้มีการตกใจทั้งคู่และเตลิดหนีออกมาจากสถานที่เลี้ยงจนถูกรถชน ส่วนคนเลี้ยงสัตว์แสดงความเสียใจกับภาพที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และบอกว่าม้าไม่ควรเลี้ยงในจุดเสี่ยงที่เป็นถนนไฮเวย์

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ