เปิดประวัติ-คำตอบ TOP 5 Miss Universe Thailand กับผลงาน 3 รอบสุดท้ายที่ทำให้เธอเข้าลึกถึง TOP 5

เปิดประวัติ-คำตอบ TOP 5 Miss Universe Thailand กับผลงาน 3 รอบสุดท้ายที่ทำให้เธอเข้าลึกถึง TOP 5

กับผลงาน 3 รอบสุดท้ายที่ทำให้เธอเข้าลึกถึง TOP 5 เรามาทำความรู้จักกับทั้ง 5 สาวงามกันบ้างดีกว่าจะมีใครกันบ้างแล้วแต่ละคนดีกรีระดับไหนเราไปรับชมกันเลย

รับชมคลิป

คนที่ 5 ไหม ไหมไทย สุริยะยรรยง รองชนะเลิศอันดับที่ 4 MUT หมายเลข 11 จากสมุทรสงคราม เธอเป็นนางงามอายุ 19 ปี เป็นนิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านการประกวดมาแล้วมากมาย เดินสายประกวด ไม่ว่าจะเป็น Miss Thailand Teen international 2018 , PreTeen Miss Universe 2018 , Teen Miss united world 2018 ก่อนจะเข้าสู่วงการ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์

สำหรับในการตอบคำถามเธอได้คำถามเกี่ยวกับ AI ที่จะเข้ามาทำงานแทนมนุษย์ ซึ่งเธอได้ตอบคำถาม คิดว่าเป็นเรื่องจริงที่ตอนนี้เอไอเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการใช้ชีวิตของเรา แต่คิดว่าปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้ามนุษย์ทุกคนได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน และทุกคนมีความรู้และความสามารถพิเศษประจำตัวเอง และคิดว่าเราสามารถยืนหยัดโดยไม่ใช้เอไอได้

คนที่ 4 ป๊อบปี้ บุญญิสา จันทราราชัย รองชนะเลิศอันดับ ที่ 3 MUTหมายเลข 07 จากจังหวัด มหาสารคาม สาวมากความสามารถ ผ่านเวทีการประกวด ตั้งแต่อายุ 14 ปัจจุบันอายุ 32 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพอินเตอร์ คณะ Business English และปริญญาโท สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพราะด้วยประสบการณ์ที่ประกวดมาตั้งแต่ตอนอายุ 14 ถูกทาบทามให้ไปเข้าประกวดดัชชี่เกิร์ล ปี 2006 และได้รับรางวัลชนะเลิศ Dutchie Girl 2006 สำหรับผลงานอื่นๆ รองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด Miss Thailand World 2012 เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย จากการประกวด Miss Chinese International 2013 องชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด Miss Supranational Thailand 2023 และรองชนะเลิศอันดับที่ 3 Missunivers thailand 2024

สำหรับในการตอบคำถามเธอได้คำถามเกี่ยวกับ ปัญการเข้าถึงการศึกษา โดยเธอตอบว่า เรื่องการศึกษาเป็นเรื่องของทุกคนโดยเฉพาะเยาวชน เราต้องช่วยกันไม่ใช่แค่ภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคเอกชน เท่านั้นไม่พอ ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันทำให้เด็ก ๆ ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาลง และที่สำคัญป๊อปปี้เชื่อว่า เด็กไม่ใช่แค่อนาคตของชาติ เยาวชนคือปัจจุบันของชาติเช่นเดียวกัน

คนที่ 3 มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร รองชนะเลิศอันดับ ที่ 2 MUT หมายเลข 08 อุบลราชธานี สาวอุบลคนงาม อายุราวๆ 28 ปี เป็นม้ามืดแซงทางโค้ง เธอสำเร็จการศึกษาจาก คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาไทย โทภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากรซึ่งก่อนจะมาประกวดนางงามในบริษัทเอกชนและยังเคยเป็นแอร์โฮสเตสสำหรับในการตอบคำถามเธอได้คำถามเกี่ยวกับ ในอีก 5 ปีข้างหน้า อุณหภูมิโลกสูงขึ้น อยากจะบอกกับสังคมและผู้ที่เกี่ยวข้องดยเธอตอบว่า เรามักจะพูดว่ามันคือภาวะโลกร้อน แต่ตอนนี้มันลุกลามเป็นภาวะโลกเดือด และฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องลงมือทำอะไรบ้างอย่าง เพราะเราในฐานะผู้ที่อยู่ในโลกนี้ในรุ่นนี้ เราไม่เพียงเป็นพลเมืองไทยแต่เป็นพลเมืองโลก เรามีความรับผิดชอบในการจะทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป

คนที่ 2 ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล รองชนะเลิศอันดับ ที่ 1 MUT หมายเลข 17 ภูเก็ต สาวลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน-ฝรั่งเศส อายุ 32 ปีจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ อดีตนักแสดงค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ปัจจุบันเป็น นักแสดงอิสระและเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยการรับบทเป็น คลาร่า สาวใช้แม่มะลิในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส สำหรับในการตอบคำถามเธอได้คำถามเกี่ยวกับ โครงการหรือมาตรการอะไร ที่ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในสังคมไทย โดยเธอบอกว่า เธอขอแสดงความยินดี กับประเทศไทยที่เป็นประเทศแรกในอาเซียนที่ผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียม นอกจากนี้อยากเห็นความเท่าเทียมทางเพศในที่ทำงาน โดยเฉพาะสิทธิการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร ไม่ใช่แค่ในความสัมพันธ์แบบดั้งเดิม แต่ในความสัมพันธ์รูปแบบอื่น ๆ ด้วย เพราะครอบครัวคือรากฐานของชีวิต

คนที่ 1 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี ชนะเลิศ MUT หมายเลข 40 กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันอายุ 20 ปี เริ่มต้นจากการเป็นนางแบบ ก่อนเข้าประกวด นางงามรัตนโกสินทร เป็นเวทีแรก จากนั้นก็ได้มาประกวดเวทีใหญ่ อย่าง Miss Universe Thailand 2022 ในวัยเพียง 18 ปี ตอนนั้นโอปอลถือเป็นตัวเต็งเหมือนกัน แต่เธอคว้าได้เพียงตำแหน่งรองอันดับ 3 มาครอง กระทั่งในปีนี้ ความฝันของเธอเป็นจริง โอปอลกลับมาคว้ามงกุฎสู่จักรวาลได้สำเร็จ สำหรับในการตอบคำถามเธอได้คำถามเกี่ยวกับ คุณสมบัติใดในคนรุ่นเดียวกันกับโอปอล ที่ทำให้คนรุ่นก่อนหน้า เช่น รุ่นพ่อแม่ และคนรุ่นหลังคุณที่จะเติบโตในอนาคต สามารถฝากความหวังไว้กับคน Gen Z ได้ โดยโอปอลตอบว่า การมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่ทำให้เราสามารถก้าวไปขางหน้าด้วยกันได้ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใดก็ตาม และนั่นเป็นสิ่งที่โอปอลเชื่อว่ารุ่นใหม่และรุ่นต่อ ๆ ไปจะมี พวกเราจะเป็นกลุ่มคนที่คนรุ่นหลังสามารถที่จะฝากความหวังไว้ได้ เพราะเราจะไม่มีทางก้าวไปข้างหน้าโดยลืมรากเหง้าที่คนรุ่นก่อนสร้างไว้ให้เรา และเราจะนำความฝันของคนรุ่นก่อน คือการเดินหน้า

รับชมคลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ