ป้าวัย 69 ขี่จยย.เปลี่ยนเลนกระทันหัน ถูกรถเอนกประสงค์ขับมาเร็ว เบรกไม่ทัน ชนดับคาถนน

ป้าวัย 69 ขี่จยย.เปลี่ยนเลนกระทันหัน ถูกรถเอนกประสงค์ขับมาเร็ว เบรกไม่ทัน ชนดับคาถนน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี รับจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถเอนกประสงค์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่รู้สึกตัวที่บริเวณ กม.4 ถนนมิตรภาพ (เลนทางด่วนขาเข้านครราชสีมา ) อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ชีพ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี

ที่เกิดเป็นถนนมิตรภาพขาเข้านคราชสีมา เลนทางด่วนขวาสุด เป็นถนน 3 เลนเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกำลังช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิต ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นางบุญช่วย ตั้งเจริญไพบูลย์ อายุ 69 ปี ชาว ต. ปากเพรียว อ. เมือง จ.สระบุรี ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ปรากฏว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สภาพศพศีรษะมีรอยยุบ สะโพกหัก แขนขวาหัก มีแผลถลอกตามร่างกาย ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฌ 8295 สระบุรี สภาพพังยับ ห่างกันประมาณ 30 เมตร พบรถเอนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอน์เทา หมายเลขทะเบียน ขย 8630 ขอนแก่น จอดอยู่บริเวณถนนเลนทางด่วน และพบรอยเบรกเป็นทางยาว สภาพพังเสียหาย บริเวณด้านหน้ารถมีร่องรอยไฟหน้าและกันชน แตกเสียหาย โดยมี นายณัฐดนัย แก้วมณี อายุ 29 ปี คนขับเอนกประสงค์ ยืนรอให้การ

จากการสอบถามนายณัฐดนัย พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกรุงเทพฯ เล่าว่า ตนเองเป็นคันขับรถคันดังกล่าว โดยออกมาจากที่ทำงานคือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกรุงเทพ และจะไปอบรมงานที่ จ. นครพนม ตนเองขับรถตรงมาเลนทางด่วน จนมาถึงที่เกิดเหตุ ป้าขับรถจักรยานยนต์ มาบริเวณเลนซ้าย จู่ ๆ ก็ตัดออกมาเลนขวาอย่างกะทันหัน

ตนเองซึ่งขับมาใช้ความเร็วประมาณ 100 กม / ชั่วโมง ซึ่งเป็นเหตุกระชั้นชิด จึงเบรกไม่ทัน ก็เกิดชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ตนเองก็แปลกใจทำไมข้างหน้ามีที่เลี้ยวยูเทริน์กลับรถเหรอ ตนมองก็ไม่เห็นมีทางเลี้ยวยูเทริน์เลย เลนทางด่วนแบบนี้ ป้าไม่น่าขับอยู่ในเลนขวาสุด เพราะว่าเป็นเลนที่รถใช้ความเร็ว และตนเองก็ขับมาใช้ความเร็วด้วย

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถยนต์ไปโรงพักเพื่อสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้กู้ภัยนำเก็บรักษาที่ รพ.สระบุรี ก่อนจะประสานให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ