เฉลยแล้ว บริษัทเรียกพนักงานมา เซ็นสัญญาเลิกจ้าง ก่อนจะประกาศปิดกิจการในไทยถาวร ใจหายพนักงานชุดสุดท้ายเซ็นสัญญาเลิกจ้าง 15 กรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมา

เฉลยแล้ว บริษัทเรียกพนักงานมา เซ็นสัญญาเลิกจ้าง ก่อนจะประกาศปิดกิจการในไทยถาวร ใจหายพนักงานชุดสุดท้ายเซ็นสัญญาเลิกจ้าง 15 กรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 เพจ นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  โรงผลิตแผงโซล่าเชลล์หวังลองตั้งโรงงานในไทยสุดท้ายสู้ค่าแรงที่ไทยไม่ไหวแม้ค่าแรงขั้นต่ำใหม่ยังไม่ประกาศใช้เปิดมาปีกว่าตัดสินใจ ปิดโรงงานย้ายบริษัทไปที่เวียดนามที่ตั้งบริษัทแม่ ทางเพจนิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้รับรายงานจากทีมข่าว หลังติดตามความคืบหน้าจากกรณีเพจได้นำเสนอข่าวว่ามีบริษัทเรียกพนักงานชุดสุดท้ายมาเซ็นต์สัญญาเลิกจ้าง ในวันที่ 15 กรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมา

ซึ่งมีทั้งพนักงานสัญญาจ้างและพนักงานประจำ ซึ่งทางบริษัทได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้พนักงานทราบมาหลายเดือนแล้ว และมีการจ่ายค่าชดเชยตามกฏหมายทุกอย่างให้แก่พนักงานยอดล่าสุดของพนักงานชุดสุดท้ายที่เลิกจ้าง ประมาณ 160 ราย จากพนักงานรวมที่มีก่อนหน้าราว 600 ราย ที่ทยอยเลิกจ้างไปก่อนหน้านี้แต่ทางบริษัทมีข้อเสนอหากอย่างทำงานต่อสามารถย้ายไปทำบริษัทที่ติดกัน เป็นบริษัทผลิต เชลล์ ชิ้นส่วนของแผงโซล่าเชลล์ แต่พนักงานส่วนมากเลือกที่จะไม่ไป

ซึ่งบริษัทดังกล้าตั้งอยู่ที่นิคมบ่อทอง 33 จังหวัดปราจีนบุรี เปิดมาประมาณปีกว่า ผลิตเกี่ยวกับแผงโซล่าเชลล์ มีบริษัทแม่ตั้งอยู่ประเทศเวียดนาม สาเหตุแบกรับต้นทุนค่าใช้จ่ายไม่ไหว รวมถึงค่าแรงในปัจจุบัน ถึงแม้ยังไม่มีการประกาศค่าแรงขั้นต่ำใหม่ จากทางภาครัฐก็ตาม ซึ่งโรงงานผลิตแผงโซล่าเชลล์ในปราจีนยังมีอีกหลายบริษัทยังคงดำเนินกิจการอยู่ บริษัทที่ปิดตัวไปนั้นเป็นบริษัทขนาดกลางหวังมาลองเปิดฐานผลิตในไทยว่าจะดำเนินธุรกิจไปด้วยดีหรือไม่ แต่สุดท้ายขาดทุนแน้วโน้มจะเดินต่อไปไม่ไหวเลยต้องปิดโรงงานที่ไทย ย้ายกลับไปที่บริษัทแม่ที่ตั้งอยู่ประเทศเวียดนาม นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ