ตร.เผยความคืบหน้าล่าสุด คดี นทท.เสียชีวิตในโรงแรมหรู 6 ราย หลังสอบพยาน 5 ราย

ตร.เผยความคืบหน้าล่าสุด คดี นทท.เสียชีวิตในโรงแรมหรู 6 ราย หลังสอบพยาน 5 ราย

ความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ในโรงแรมย่านราชประสงค์ ล่าสุด เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำวัตถุพยานและกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย จำนวน 8 ใบจากห้องพักที่เกิดเหตุ มายังห้องประชุมชั้น 2 สน.ลุมพินี โดยมี พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี และชุดคณะทำงานสอบสวน จากนั้นได้ร่วมประชุมทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์

นอกจากนี้ยังมีพยานอีก 5 คน ที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้พบว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย โดยมีการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง

หลังสอบปากคำพยานทั้ง 5 ปาก เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 ปาก ที่เชิญตัวมาสอบปากคำในคืนนี้ มีทั้งเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย พอทราบข่าวตำรวจจึงเชิญตัวมาให้ข้อมูลและช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่าง ๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียชีวิต มีลักษณะที่เตรียมพร้อมที่จะเช็กเอ้าท์ ออกจากโรงแรม และยังพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป แต่ต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงลักษณะยาที่พบในจุดเกิดเหตุ ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ เจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ทราบที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คน โดยทั้งหมดมีเชื้อชาติเป็นชาวเวียดนาม แต่ถือสัญชาติเวียดนามเพียง 4 คน อีก2 คน ถือสัญชาติอเมริกา ส่วนประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย พบว่าทั้งหมดเดินทางจากประเทศเวียดนาม แล้วเข้ามาในไทยด้วยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 6 คน ไม่ได้เข้ามาในไทยพร้อมกัน

โดยสิ่งที่ตำรวจจะต้องเร่งตรวจสอบและขยายผลให้ชัดเจนหลังจากนี้ คือ การหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร และเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ