เลขาฯ ป.ป.ส. ย้ำ! นายกฯ สั่งลุยปราบยาเสพติด ชมกองทัพภาค 2 สกัดจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 220 กก.

เลขาฯ ป.ป.ส. ย้ำ! นายกฯ สั่งลุยปราบยาเสพติด ชมกองทัพภาค 2 สกัดจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 220 กก.

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พลตรี พรชัย มาหลิน รอง ผบ.นบ.ยส.24 พลตรี นรธิป โพยนอก ผบ.กกล. สุรศักดิ์มนตรี นายนคร ศิริปริญญานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด โดยสามารถสกัดจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ น้ำหนักกว่า 220 กิโลกรัม ณ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2108 อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.30 น. โดยกองร้อยเฉพาะกิจ ทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาชายไทย 1 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 220 ก้อน น้ำหนักประมาณ 220 กิโลกรัม และรถยนต์ 1 คัน บริเวณบ้านดงชมภู ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 และผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า การจับกุม ครั้งนี้เป็นผลมาจากการบูรณาการกำลังป้องกันชายแดนและทุกภาคส่วนในพื้นที่ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงาน และขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ในการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไป

ด้านเลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนแม่น้ำโขงพร้อมเผยถึง นโยบายของรัฐบาลที่ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่เร่งด่วนในการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้รับข้อสั่งการจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้นำมาตรา 5 (10) กำหนดเขตพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเป็นพิเศษ มาบังคับใช้ในพื้นที่ชายแดน โดยเริ่มจากพื้นที่จังหวัดนครพนม ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 และขยายครอบคลุมพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ นครพนม บึงกาฬ มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และหนองคาย ทั้งนี้ ยืนยันว่า สำนักงาน ป.ป.ส. จะสนับสนุนงบประมาณ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อใช้ในการสกัดกั้น ให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกนายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย โดยผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาได้รับคำชมเชยจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงของรัฐบาลในการประกาศสงครามกับยาเสพติดอย่างจริงจัง

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ