ลุงวัย 63 ถึงคราวชะตาขาด ขี่จยย.เสียหลักล้ม ชาวต่างชาติขับกระบะตามมา มองไม่เห็นทับดับอนาถ

ลุงวัย 63 ถึงคราวชะตาขาด ขี่จยย.เสียหลักล้ม ชาวต่างชาติขับกระบะตามมา มองไม่เห็นทับดับอนาถ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถจยย.เสียหลักล้มเอง และมีรถกระบะ มาทับซ้ำทำให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง หมู่ที่ 2 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับสายตรวจตำบลเหมืองหม้อ หน่วยกู้ภัยแพร่แพทย์เวรโรงพยาบาลแพทย์ รพ.แพร่

ที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณกลางถนนพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟ ทะเบียนหมายเลข 1กฎ 9966 แพร่ ล้มอยู่ห่างจากรถประมาณ 1 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายยศ ชัยมงคล อายุ 63 ปี ชาวตำบลห้วยม้า อ.มือง จ.แพร่ สภาพมีบาดแผลตามตัว ร่างกายผิดรูป นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนข้างถนน

ห่างจากผู้เสียชีวิต 3 เมตร พบรถรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟทะเบียนหมายเลข กจ 9420 แพร่ จอดอยู่ บริเวณไฟเลี้ยวด้านขวาหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนและมีคราบเลือดติดอยู่ โดยมีผู้ขับขี่เป็นชาวต่างชาติ พร้อมด้วยภรรยาคนไทยยืนอยู่รอให้การกับดจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงตอนเกิดเหตุขณะนั้นทำงานบ้านอยู่ได้ยินรถจยย.เสียหลักล้ม จึงรีบวิ่งเข้าไปเอาไฟฉายมาส่องเพื่อเตรียมตัวไปช่วย ซึ่งบริเวณนี้มืดมาก ยังไม่ทันได้ช่วยอะไร ก็มีรถกระบะวิ่งมาชนเข้ากับผู้เสียชีวิต

ส่วนคนขับรถชาวต่างชาติ ให้การว่า ตนเองและแฟนสาวขับรถมาหลังจากทานข้าวกำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุยังคุยกับแฟนว่า ทำไมถนนมืดจัง สักพักก็ได้ยินเสียงดังเหมือนชนอะไรเข้าจึงขับถอยมาดู พบว่าชนไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่รพ. แพร่อีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับครอบครัวเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป พร้อมกับเชิญตัวคู่กรณีไปสอบสวนที่สภ.เมืองแพร่ อย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่มี 30 ซึ่งไม่ถึงกำหนดตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ