ตรวจยึดน้ำหอมปลอมแบรนด์ดังกลางห้าง อ้างรับจากช้อปฯลดพิเศษ

ตรวจยึดน้ำหอมปลอมแบรนด์ดังกลางห้าง อ้างรับจากช้อปฯลดพิเศษ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดยบก.ปอศ. (ชุดปฏิบัติการที่ 1) จับกุมผู้ต้องหา น.ส.กุ้ง ฯ อายุ 38 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันเสนอจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”

พร้อมด้วยของกลาง

1. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Dior

2. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า YSL

3. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า LANCOME

4. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า CHANEL

5. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Burberry

6. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Jo Malone

7. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Armani

8. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Bvlgari

9. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Gucci

10. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Polo

11. น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า Versace

12. ป้าย QR CODE รับโอนเงิน จำนวน 1 ชิ้น

สถานที่จับกุม แผงลอยไม่มีชื่อเลขที่ ภายในศูนย์การค้า เขตพระนครกรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปอศ.ได้รับแจ้งจากบริษัทผู้เสียหายว่าที่แผงลอยค้าดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหาย ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยตัวแทนผู้เสียหาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบแผงลอยดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ น.ส.กุ้งฯ ผู้ต้องหารายนี้ กำลังจำหน่ายสินค้าให้กับบุคคลทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวให้ น.ส.กุ้ง ทราบและขอตรวจสอบสินค้าภายในแผงลอย ก่อนทำการตรวจสอบได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ น.ส.กุ้ง ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว

ผลการตรวจสอบพบสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าดังกล่าว วางอยู่ภายในบริเวณแผงลอยในลักษณะเสนอจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป โดยผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายได้ตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าของกลางดังกล่าว เป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าจริง ซึ่งเมื่อสอบถาม น.ส.กุ้ง ฯ ให้การว่าตนเป็นพนักงานขายสินค้าและเพิ่งมาทำงานได้ประมาณ 20 วัน โดยได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท มีหน้าที่เป็นพนักงานขายและจัดสินค้าในแผง โดยมีพี่ที่รู้จักอีกคนจะนำสินค้าและ QR CODE รับเงินมามอบให้ตนจำหน่ายสินค้าทุกวัน ซึ่งจะเปิดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงเวลา 18.00 น. และของกลางดังกล่าวเป็นของพี่คนนั้นทั้งสิ้น ขณะที่ตรวจสอบป้าย QR CODE รับโอนเงินดังกล่าวพบว่า เป็นชื่อบัญชีของหญิงคนหนึ่งที่รับโอนเงินจากลูกค้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบในประเด็นนี้ต่อไป ทั้งนี้เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.กุ้ง ฯ ทราบว่า “ร่วมกันเสนอจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ น.ส.กุ้ง ฯ ทราบ ก่อนจะจับกุมตัว น.ส.กุ้งฯ พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อีกจุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปอศ. ชุดปฏิบัติการที่ 4 ได้ตรวจยึดของกลาง

1.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ดิออร์

2.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ชาแนล

3.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ มอสคิโน

4.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ อิซเซ่ มิยะเกะ

5.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ โจ มาลอน

6.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ เวอซาเช่

7.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ทอมฟอร์ด

8.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ โคลเอ้

9.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ โปโล ราฟรอเร็น

10.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ พราด้า

11.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ มาร์ชจาค็อบ

12.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ อีฟส์แซงต์ โลรองต์

13.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ลังโคม

14.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ อามานี่

15. น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ดาวิดอฟ

16.น้ำหอม ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ บุลการี

17. ตรวจยึดแผ่นป้ายสแกนชำระราคาสินค้าโดยคิวอาร์โคด

ตำแหน่งที่พบของกลาง วางอยู่บนชั้นวางสินค้าภายในแผงลอยดังกล่าวข้างต้น ลักษณะเสนอจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป ภายในแผงลอยไม่มีชื่อ/เลขที่ ภายในห้างสรรพสินค้า เขตทวีวัฒนา พฤติการณ์ในการตรวจยึด ก่อนเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจ ได้รับรับแจ้งจากหนังสือกรมทรัพย์สินทางปัญญา เรื่องข้อเท็จจริงที่ได้รับแจ้งจากประชาชน ที่ พณ 0707/(ล)110 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2567 ว่าสถานที่ดังกล่าวมีการจำหน่ายสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ ร้านค้าไม่มีชื่อไม่มีเลขที่ดังกล่าว เปิดจำหน่ายสินค้าตามรายการของกลางข้างต้น ให้กับประชาชนทั่วไป โดยสามารถเข้าไปเลือกชื้อสินค้าภายในสถานที่ดังกล่าวได้ แต่ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจสอบถามร้านค้าข้างเคียง ทราบว่า ร้านค้าดังกล่าว เป็นของหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งมีชื่อตรงกับบัญชีคิวอาร์โค้ดที่รับโอนเงินจากการซื้อขายสินค้า (ขอสงวนชื่อเนื่องจากใช้ในการสืบสวนขยายผล) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบสินค้าดังกล่าวพบว่าเป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎมายต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ให้ระวังการซื้อสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าที่ มีการโฆษณาว่ามีส่วนลดเกินความเป็นจริง ซึ่งในกรณีดังกล่าวมีการโฆษณาว่าได้รับมาจากร้านค้าของแบรนด์โดยตรง และได้รับส่วนลดพิเศษจำนวนมาก ดังนั้นขอให้ประชาชนตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้า คุณภาพสินค้า หรือซื้อจากเจ้าของแบรนด์โดยเฉพาะ ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าใดๆ

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ