รวบคาหมอชิต ลุงซุกอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ อ้างเป็นของลูกชาย

รวบคาหมอชิต ลุงซุกอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ อ้างเป็นของลูกชาย

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวปฯ.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม 1.ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายบุญนำ ทองสี อายุ 71 ปี ที่อยู่ 9809 หมู่ที่ 9 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

2.พร้อมด้วยของกลาง

1.อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์

1 กระบอก

2.เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 (SPECIAL) 2 นัด

3.โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน 1.มีอาวุธปืน(ปืนไทยประดิษฐ์)และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

4.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จับกุมบริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

5.ผู้ต้องหาได้รับทราบสิทธิตามกฎหมาย ดังนี้

1)มีสิทธิจะให้การหรือไม่ให้การก็ได้และถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้

2)มีสิทธิพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ

3)แจ้งให้ญาติหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุม

6.พฤติการณ์แห่งการจับกุม

ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบ นายบุญนำ ทองสี (ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวฯ เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น จึงได้พาตัวนายบุญนำฯ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงทำการตรวจค้นก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายบุญนำฯ ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 (SPECIAL) 2 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือลายสก๊อตสีกรมที่นายบุญนำฯ นำมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ยึดอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง สอบถามนายบุญนำฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ของกลางดังกล่าวได้มาจากลูกชายชื่อ ดา ซึ่งลูกชายของตนเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาทเป็นประจำเกรงว่าจะนำปืนของกลางไปก่อเหตุฯ จึงนำปืนของกลางพกติดตัวกลับบ้านไปเก็บไว้ที่ภูมิลำเนา จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ