แม่เอะใจ ลูกสาวกลับจาก รร.อนุบาล บ่น ปวดท้อง ทุกวัน เห็นวัตถุดิบอาหาร รีบพาลาออกทันที (ประเทศจีน)

แม่เอะใจ ลูกสาวกลับจาก รร.อนุบาล บ่น ปวดท้อง ทุกวัน เห็นวัตถุดิบอาหาร รีบพาลาออกทันที (ประเทศจีน)

เมื่อลูกเข้าสู่วัยเรียน ผู้ปกครองทุกคนจะกังวลว่าลูกจะประพฤติตัวดีที่โรงเรียน เรียนเก่ง และจะได้รับการปฏิบัติอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมนอกบ้านเป็นครั้งแรก ผู้ปกครองจะค้นพบทุกวิถีทางให้บุตรหลานได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพดีที่สุดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม มีหลายสิ่งที่พ่อแม่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งบางครั้งทำให้เด็กตกอยู่ในสถานการณ์ที่ด้อยโอกาส

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่ผู้ปกครอง(ชาวจีน)รายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวในกลุ่มการเลี้ยงดูบุตร เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองเป็นอย่างมาก โดยเธอเล่าว่าลูกสาวของเธอเริ่มไปโรงเรียนอนุบาลเมื่อเดือนที่แล้ว ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ลูกของเธอกลับจากโรงเรียนแล้วบ่นว่าปวดท้องและท้องเสีย

ผู้เป็นแม่สงสัยทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติกับลูกสาวที่โรงเรียน เพราะก่อนหน้านั้นบางครั้งเธอเคยบอกแม่ว่าอาหารที่โรงเรียนไม่ดี แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรมากและคิดว่าอาจเป็นเพราะรสชาติที่เปลี่ยนไป ลูกจึงไม่ชินกับการกินลูกจะค่อยๆปรับตัวดีขึ้นเอง

แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น จริงๆ มีปัญหากับมื้ออาหารของลูกที่โรงเรียน และคนรู้จักของผู้ปกครองอีกคนในชั้นเรียนก็ทำงานในโรงเรียนอนุบาลที่ลูกเรียนอยู่ด้วย พวกเขาพบว่าวัตถุดิบในการทำอาหารสำหรับนักเรียนในโรงเรียนมีคุณภาพไม่ดี ทันทีที่ภาพส่วนผสมเหล่านี้ถูกส่งตรงไปยังแชทชั้นเรียนเพื่อซักถามครู สมาคมผู้ปกครองก็ฟ้องร้องอย่างรุนแรงทันที

เธอโกรธมากเมื่อเห็นด้วยตาตัวเองว่าผักและผลไม้เหี่ยวเฉาและเสียหายด้วยซ้ำ แถมส่วนผสมหลายอย่างในครัวของโรงเรียนก็ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่คิดว่าลูกสาวจะได้รับอาหารแบบนี้ทุกวัน

เธอและผู้ปกครองอีกหลายคนโกรธเคืองไม่ลังเลใจจึงไปฟ้องครูใหญ่ที่โรงเรียนทันที เรื่องไม่ได้หยุดง่ายๆ ผู้ปกครองจึงรายงานให้กรมบริหารและกำกับดูแลการตลาดดำเนินการตรวจสอบ เธอจึงเปลี่ยนโรงเรียนให้ลูกสาวทันที

ข้อมูลและภาพจาก nguoiduatin

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ