สะเทือนวงการสื่อ สำนักข่าวดัง ซีเอ็นเอ็น ปลดพนักงาน 100 คน

สะเทือนวงการสื่อ สำนักข่าวดัง ซีเอ็นเอ็น ปลดพนักงาน 100 คน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศ CNN รายงานว่า CNN กำลังต่อสู้กับการถดถอยของอุตสาหกรรมเคเบิลทีวีของสหรัฐ เคเบิล นิวส์ เน็ตเวิร์ก หรือรู้จักกันในชื่อ ซีเอ็นเอ็น เป็นเครือข่ายโทรทัศน์เคเบิล ที่เสนอข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง เตรียมแผนเปิดตัวบริการสตรีมมิงแบบชำระเงินรูปแบบใหม่ และปรับลดพนักงานประมาณ 100 ตำแหน่ง

ครั้งหนึ่ง CNN เคยเป็นผู้นำในด้านเคเบิ้ล สำหรับผลิตภัณฑ์แบบสมาชิกตั้งเป้าไว้ที่ มูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 36,240 ล้านบาท) ก่อนสิ้นปี 2567

นายมาร์ค ทอมป์สัน ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของCNN กล่าวว่า “เรากำลังสร้างผลิตภัณฑ์ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับสมาชิกเป็นอันดับแรก ด้วยการนำเสนอข่าวสาร, บทวิเคราะห์ และเรื่องราวที่ควรรู้ในรูปแบบ และประสบการณ์ที่น่าสนใจ พร้อมเสริมว่า จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิก ก่อนสิ้นปี 2567

ในปี 2565 CNN เคยเปิดตัวบริการแบบสตรีมมิ่งมาแล้ว ก่อนล้มเลิกอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการควบรวมกิจการระหว่างวาร์เนอร์ มีเดีย บริษัทแม่ของซีเอ็นเอ็นและดิสคัฟเวอรี และประมาณหนึ่งปีต่อมา นายคริส ลิคท์ ลงจากตำแหน่งซีอีโอหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการบริหาร และแทนที่โดยทอมป์สัน ซึ่งเคยมีประสบการณ์จากบีบีซีและนิวยอร์ก ไทม์ส ภายใต้แผนใหม่ CNN มุ่งเป้าไปที่ผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิก ในระดับเริ่มต้นที่ “จำเป็นต้องรู้” ตามด้วยข้อเสนอแบบชำระเงินสำหรับผู้ที่ อยากใช้งาน

ซึ่งจะเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์ และยังมีแผนรวบรวมห้องข่าว 3 แห่ง ที่แยกจากกัน ได้แก่ ข่าวภายในสหรัฐ, ข่าวต่างประเทศ และข่าวดิจิทัลระดับโลก ให้เป็นองค์กรเดียว ด้วยเหตุนี้ บริษัทคาดว่าจะปลดพนักงานประมาณ 100 ตำแหน่ง จากพนักงานทั้งหมด 3,500 คนทั่วโลก ขณะนี้ เรตติ้งของCNNในสหรัฐ แซงหน้าคู่แข่งอย่างฟ็อกซ์ นิวส์ และเอ็มเอสเอ็นบีซีเรียบร้อยแล้ว หลังเป็นเจ้าภาพจัดการดีเบต ระหว่างผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งแรก ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ที่มา time

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ