บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังระดับโลก  ได้ประกาศปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปลดพนักงาน 1,000 คน ทั้งที่ ผลประกอบการที่มีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ (ตปท.)

บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังระดับโลก ได้ประกาศปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปลดพนักงาน 1,000 คน ทั้งที่ ผลประกอบการที่มีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ (ตปท.)

สำนักข่าวต่างประเทศ bbc รายงานว่า

Dyson บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากนวัตกรรมเครื่องดูดฝุ่นไร้ถุง ได้ปรับแผนองค์กรณ์ โดยมีการปรับลดพนักงานลง หรือประมาณ 1,000 คน จากพนักงานทั้งหมด 3,500 คน บริษัทให้เหตุผลว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้เป็นไปเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตและรับมือกับการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตลาดโลก

เซอร์ เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งบริษัท มีความกังวลต่อนโยบายเศรษฐกิจ และได้ย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังสิงคโปร์ในปี 2019 นายฮันโน เคอร์เนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Dyson เผยว่า บริษัทจำเป็นต้องมีความคล่องตัวและสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดโลก การตัดสินใจครั้งนี้จึงกระทบต่อเพื่อนร่วมงานแต่จะช่วยเหลือพนักงานอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจครั้งนี้ก็สร้างความตกใจให้กับหลายๆฝ่าย เนื่องจาก Dyson เพิ่งรายงานผลประกอบการที่มีกำไรสูงเป็นประวัติการณ์นั่นเอง

ที่มา bbc

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ