ญาติแจ้งเอาผิดรุ่นพี่ฐานฆ่าคนตายหลังเด็กชาย 14 ปีเสียชีวิตเพราะไปดื่มน้ำกระท่อมที่มีการฉีดเคตามีนชนิดน้ำใส่เข้าไปด้วย

ญาติแจ้งเอาผิดรุ่นพี่ฐานฆ่าคนตายหลังเด็กชาย 14 ปีเสียชีวิตเพราะไปดื่มน้ำกระท่อมที่มีการฉีดเคตามีนชนิดน้ำใส่เข้าไปด้วย

วันที่ 11 ก.ค. 67 ที่สน.มีนบุรี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน พานางปลิดา อาจหาญ อาของเด็กชายอัครวัฒน์ หรือน้องไทเกอร์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี หลังหลานชายเสียชีวิต โดยญาติสงสัยว่าอาจจะโดนวางยา

อาของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ประมาณช่วง 6 โมงเย็น น้องไทเกอร์ หลานชาย ได้บอกว่าจะออกไปกินหมูกระทะกับเพื่อน จนกระทั่ง ประมาณ 21.00 น.ได้มีรุ่นพี่คนหนึ่งมาส่งไทเกอร์ที่บ้าน ไทเกอร์ก็เดินเข้าบ้านตามปกติ และตนก็ให้ปิดประตูรั้วบ้านและอาการตอนนั้นน้องดูเพลีย ก่อนจะผล็อยหลับไป

เช้าวันต่อมา หลายอายุ 3 ขวบ ได้มาเจอ ไทเกอร์ นอนน้ำลายฟูมปาก จึงตะโกนให้ตนรีบไปดู ตอนนั้นเห็นว่าน้องมีอาการน้ำลายฟูมปาก มีเลือดออกจมูกและออกปากออก ตัวแข็งแล้วไม่มีชีพจรแล้ว ตนจึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัย

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สน. มีนบุรี ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยผลชันสูตรจะออกเบื้องต้นออกว่า ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว ตัวเองยังคงติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตและยังไม่ยอมรับในผลของการชันสูตร จึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด

ส่วนในภาพโทรศัพท์มือถือของหลานชายนั้นพบเห็นว่า หลานชายได้ทักไปหาบุคคลบุคคลหนึ่ง ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่มีความสนิทสนมกัน เนื่องจากเขาเป็นคนดูแลทีมงานนักฟุตบอล หลานชายเ่นกีฬาฟุตบอลจึงสนิทสนมกัน และหลานชายทักไปหา ถามเรื่องดื่มน้ำกระท่อม จริง ส่วนรูปภาพ เข็มฉีดยา และอาวุธปืนนั้น ตนเองก็อยากจะทราบว่า บ้านของรุ่นพี่ คนนั้นอยู่ที่ไหน และมีอาวุธ และมียาเสพติดด้วยหรือไม่

ส่วนตัวหลานไม่เกี่ยวข้องยาเสพติดตนเองทราบเพียงว่าดื่มน้ำกระท่อม อยากให้คนที่สนิทกับเพื่อนหลานชาย เข้ามาพูดคุยกับญาติ หรือติดต่อมาหน่อย ส่วนคนที่หลานอยู่ด้วยในคืนก่อนหลานเสียชีวิต นั้น ออกมาพูดความจริงด้วย และอยากให้ติดต่อกลับมาหาญาติมาเล่าเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันดังกล่าว

ขณะที่พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง รุ่นพี่คนหนึ่งได้โทรศัพท์มาขอโทษกับตนแล้ว และอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนจึงถามกลับไปว่า จะไม่ได้ตั้งใจได้อย่างไร ก็รู้อยู่แล้วว่ายาเสพติดเป็นสิ่งไม่ดี อย่าเพิ่งพูดอะไรอีกเลย ตอนนี้ขอทำใจก่อน และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า ตอนแรกรุ่นพี่ยังปากแข็ง อ้างเพียงว่าให้ดื่มแค่น้ำกระท่อม แต่เมื่อเย็นวาน รุ่นพี่ได้รับสารภาพในรายการฮาร์ดทอล์กชื่อดัง (ถกไม่เถียง) ว่า ได้ฉีดเคตามีนชนิดน้ำให้ วันนี้ตนและทีมงานจึงพาผู้ปกครองของน้องไทเกอร์เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย และข้อหาอื่น ๆ ที่เข้าข่ายกระทำความผิด

ขณะที่ พันตำรวจเอก กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า จากนี้จะสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปเอาตัวกลุ่มรุ่นพี่มาสอบปากคำ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ