รวบหนุ่มคาขบวนรถไฟ อ้างเปิดบัญชีให้แฟนเก่า นำไปใช้หลอกขายมือถือราคาถูก ลูกค้าโอนเงินแล้วไม่ยอมส่งของให้

รวบหนุ่มคาขบวนรถไฟ อ้างเปิดบัญชีให้แฟนเก่า นำไปใช้หลอกขายมือถือราคาถูก ลูกค้าโอนเงินแล้วไม่ยอมส่งของให้

วันที่ 11 ก.ค. 2567 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายเด่นดนัยฯ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ จ.200/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคลคลหนึ่งบุคคลใด สถานที่จับกุม สถานีรถไฟนครปฐม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2566 มีผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านเพจเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง โดยเพจดังกล่าวได้ประกาศขายโทรศัพท์ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดเพื่อหลอกล่อให้เหยื่อสนใจ จากการตรวจสอบพบว่า บัญชีธนาคารที่ถูกใช้รับเงินของเพจดังกล่าว เป็นบัญชี ชื่อ นายเด่นดนัยฯ ซึ่งเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินค่าสินค้าไปแล้ว เพจดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งสินค้าให้แต่อย่างใด ก่อนจะบล็อกแชทของผู้เสียหาย จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายที่หลงเชื่อและโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของ นายเด่นดนัยฯ พบเงินหมุนเวียนหลายหมื่นบาท โดยหลังเกิดเหตุหนึ่งในผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.บ้านนา จ.นครนายก จนกระทั่งสามารถขออนุญาตศาลอนุมัติหมายจับ นายเด่นชัยฯ ในฐานะที่เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้ในการฉ้อโกง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม (ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.) ได้สืบทราบว่า นายเด่นดนัยฯ ได้เดินทางโดยรถไฟเพื่อไปทำธุระที่ จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำกำลังมาสังเกตการณ์บริเวณสถานีรถไฟนครปฐม จนกระทั่งพบ ชายที่มีตำหนิรูปพรรณตรงกับ นายเด่นดนัยฯ อยู่บริเวณชาลาสถานีรถไฟนครปฐม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อตรวจสอบพบว่า เป็น นายเด่นดนัยฯ จริง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครนายก ที่ จ.200/2566 วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ในความผิดฐาน ฉ้อโกง และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคลคลหนึ่งบุคคลใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิผู้ต้องหาให้ทราบ ก่อนจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ โดยให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อประมาณ ปี 2566 ตนได้คบหาเป็นแฟนกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) จากนั้น น.ส.เอ ได้ขอให้ตนเปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้เปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือออนไลน์ โดยนายเด่นดนัยฯ มองว่าแค่เปิดบัญชีให้แฟนใช้งาน คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่พอผ่านไปไม่นาน นายเด่นดนัยฯ ถูก น.ส.เอฯ บอกเลิก แต่ตนลืมไปว่าได้ให้บัญชีธนาคารให้ไว้กับ น.ส.เอฯ จากนั้น บัญชีธนาคารดังกล่าวก็ถูกนำไปใช้หลอกให้ผู้เสียหายหลายรายโอนเงิน และมีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีจนกระทั่งมีการออกหมายจับในเวลาต่อมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ