ระทึก! รถบัส 2 ชั้นอินเดีย พุ่งชนกับรถบรรทุกจนพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีเสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 19 คน

ระทึก! รถบัส 2 ชั้นอินเดีย พุ่งชนกับรถบรรทุกจนพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีเสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 19 คน

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ Xinhua ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 ชั้นได้พุ่งชนรถบรรทุกนมอย่างแรงจนพลิกคว่ำ ที่เมืองอุนเนา รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย และบาดเจ็บอีก 19 คน

โดยทางการท้องถิ่น ได้ออกมาเผยว่า เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อรถบัสโดยสารคันเกิดเหตุเดินทางออกจากรัฐพิหาร มุ่งหน้าไปกรุงนิวเดลี แต่ระหว่างทางมาเกิดอุบัติเหตุชนรถบรรทุก จนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ขณะนี้กำลังสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และกำลังเร่งตรวจสอบจำนวน และระบุตัวตนผู้โดยสารทั้งหมดบนรถบัส เบื้องต้นคาดว่า รถบัสโดยสารวิ่งมาด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนรถบรรทุกนมอย่างแรงจนพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่กระเด็นออกนอกรถได้ผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตเกลื่อนถนน

อย่างไรก็ตาม ประเทศอินเดีย เป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละปีมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายร้อยคน และส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทในการขับขี่ รถเสื่อมสภาพ และถนนหนทางไม่ได้รับการบำรุงซ่อมแซม

ขอบคุณข้อมูลจาก Xinhua

ขอบคุณภาพจาก DD India

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ