ไล่ล่าระทึก! คนร้ายเพิ่งออกจากคุกคดีร้ายแรง ง้อเมียไม่สำเร็จ ลักพาตัวไปซ่อนกับเพื่อนค้ายา เกิดยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดนยิงดับ 1 ราย

ไล่ล่าระทึก! คนร้ายเพิ่งออกจากคุกคดีร้ายแรง ง้อเมียไม่สำเร็จ ลักพาตัวไปซ่อนกับเพื่อนค้ายา เกิดยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดนยิงดับ 1 ราย

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้นำกำลังติดตามจับกุมคนร้ายจี้จับตัวประกันมาจากพื้นที่ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย และหลบหนีมาที่บ้านห้วยส้านอาข่า ม.9 ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย คาดมีผู้ร่วมก่อเหตุด้วย

สืบเนื่องจากนายพุฒิพงษ์ ตาแปง อายุ 44 ชาว ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จี้จับภรรยาของตนเอง บังคับขึ้นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูล่า สีเทา ทะเบียน กฉ 6781 เชียงราย มาจากพื้นที่บ้านป่ายางมน ม.5 ต.รอบเวียง และหลบหนีการจับกุมมาทางบ้านห้วยส้านพลับพลา ม.6 ต.โป่งแพร่ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สภ.เมืองเชียงราย และ สภ.แม่ลาว ประสานกำลังล่าตัว โดยทีแรกตำรวจตามไปถึงบ้านแม่มอญ ม.2 ต.ห้วยชมภู ซึ่งผู้สื่อข่าวติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงกลางหมู่บ้าน และได้สอบถามนายสุทธินัย แยลูกู อายุ 49 ปี ผญบ.แม่มอญ กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับร้านค้ากลางหมู่บ้าน แต่ไม่พบรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาในหมู่บ้าน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวติดตามไปสอบถามข้อมูลกับนายนิธิวัฒน์ เตชะ อายุ 48 ปี ผญบ.ห้วยส้านพลับพลา ม.6 ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นลูกบ้านของตน ก่อนหน้าเคยทำงานเป็นช่างอลูมิเนียม แต่ระยะหลังไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง เคยมีประวัติถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และทราบว่าไปมีเมียเป็นคนบ้านป่ายางมน อ.เมืองเชียงราย ไม่ค่อยกลับเข้ามาในหมู่บ้าน หลังสุดที่เคยเห็นหน้าน่าจะนานประมาณ 1 - 2 เดือนมาแล้ว ซึ่งมีพ่อแม่ของผู้ต้องหาอยู่ ถัดจากบ้านของตนไปประมาณ 500 ม. อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวตามไปดูที่บ้าน แต่ไม่พบมีใครอยู่ภายในบ้าน

จากนั้น ได้มีการรายงานว่า มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาและมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านห้วยส้านอาข่า ม.9 ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว ซึ่งจุดที่จับกุมเป็นสวนสับปะรดของคนในหมู่บ้าน อยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 1.5 กม. แต่เป็นช่วงใกล้ค่ำ ประกอบกับมีฝนตก การเดินทางเข้าไม่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อยังไม่สามารถขึ้นไปถึงที่เกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบ สภ.เมืองฯ และชุดสืบ สภ.แม่ลาว ต้องล่าถอยออกจากที่เกิดเหตุก่อนที่ฝนจะตกหนักและอาจจะลงจากพื้นที่ไม่ได้

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสามารถติดตามถ่ายภาพขณะเจ้าหน้าที่กำบังคุมตัวผู้ต้องหานั่งท้ายรถกระบะลงมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำตัวส่งไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ. เมืองเชียงราย และจากการได้สอบถามสั้น ๆ ผู้ต้องหา ได้เผยว่า ก่อนหน้านี้ทะเลาะกับแฟน และหนีกลับไปที่บ้าน ตนจึงไปตามง้อแฟน แต่แฟนไม่ยอมคืนดี จึงตัดสินใจก่อเหตุลักพาตัวขึ้น

เบื้องต้นกับผู้เข้าร่วมภารกิจจับกุมตัวคนร้าย กล่าวว่า นายพุฒิพงษ์คนก่อเหตุชิงตัวเมีย เคยก่อเหตุสังหารคนเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านปางขอน ม.7 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย เมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อนหน้านี้ และเพิ่งออกจากคุกคดีเสพติด ในพื้นที่ สภ.แม่ลาว เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ถูกตัดสินจำคุก 2 วัน เพิ่งออกจากคุกเมื่อไม่นานมานี้

กระทั่ง ได้ไปก่อเหตุลักพาตัวเมียมาหลบซ่อนในกระท่อมกลางสวนสับปะรด ซึ่งมีนายพิทักษ์ แก้วประกายทรัพย์ อายุ 40 ปี และภรรยา อาศัยอยู่ในกระท่อม ซึ่งนายพิทักษ์เป็นเพื่อนร่วมแก๊งค้ายาและเสพยากับนายพุฒิพงษ์ และมีหมายจับในคดียาเสพติด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปถึงกระท่อมและปิดล้อมผู้ต้องหา และพยายามเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัว แต่ทางคนร้ายพยายามจะต่อสู้ขัดขืนการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนเข้าใส่กลุ่มคนร้าย โดนนายพิทักษ์ที่บริเวณสีข้างและขาข้างซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ประสานกู้ภัยมูลนิธิสยามร่วมใจ (ปู่อินทร์) จุดแม่ลาว นำตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่ รพ.แม่ลาว แต่นายพิทักษ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนภรรยาของนายพุฒิพงษ์ที่โดนจับมา มีอาการปวดที่บริเวณหลัง ส่วนภรรยาของนายพิทักษ์ที่เสียชีวิตไป ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายพุฒิพงษ์ที่ก่อเหตุลักพาตัวเมีย ไปสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองเชียงราย ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะติดตามมานำเสนอต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ