สลดทางลักผ่าน กระบะ 4 ประตูรีบไปงานศพญาติ ถูกรถไฟชนสนั่น เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

สลดทางลักผ่าน กระบะ 4 ประตูรีบไปงานศพญาติ ถูกรถไฟชนสนั่น เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลายราย บริเวณทางข้ามไม่มีเครื่องกั้น บ้านราชช้างขวัญ หมู่ที่ 1 ตำบลปากทาง อำเภอเมืองพิจิตร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยหลายหน่วยงาน ระดมกำลังให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บม-5669 พิจิตร ตกอยู่ข้างทาง โดยมีรถไฟขบวนที่ 201 ต้นทางจากสถานีกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีพิษณุโลก จอดอยู่บนรางระหว่างสถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร-สถานีรถไฟบ้านท่าฬ่อ ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล

จากการตรวจสอบผู้โดยสารภายในรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจำนวน 4 ราย ประกอบนางยุวดี บุญยง, นางสมนึก หอมจันทึก, นางประสิทธิ์ รอดทอง และนายปรัชญา คงรัตน์ โดยมีนายปรัชญา คงรัตน์ เป็นคนขับรถกระบะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.พิจิตร

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีกจำนวน 3 รายเป็นผู้หญิงทั้งหมดทราบชื่อภายหลังชื่อ น.ส.บุญส่ง ชาวสกุล อายุ 28 ปี ดญ.เอ (นามสมมมุติ) อายุ 14 ปี และ ผู้เสียชีวิตอีก 1 คนเป็นหญิงยังไม่ทราบชื่อ ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นส่วนใหญ่ เป็นคนที่อยู่ในหมู่บ้านท่ามะไฟ ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมืองพิจิตร

จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว กำลังจะเดินทางไปร่วมงานศพญาติที่วัดใหม่ แต่มาตัดหน้ารถไฟอย่างกระชั้นชิด จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย คือ นางสมนึก อายุ 50 ปี และนางประสิทธิ์ รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 5 ราย

ทางด้าน นายพินิจ วัยโชติการ พนักงานขับรถไฟ และนายนเรศ มั่นดี พนักงานรักษารถขบวนรถไฟ กล่าวว่า กำลังขับรถไฟออกจากสถานีรถไฟจังหวัดพิจิตรมุ่งหน้าไปจังหวัดพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางข้ามแบบไม่มีเครื่องกั้น หรือทางลักผ่าน รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับขึ้นมา และตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด แม้จะคนขับรถไฟจะเปิดหวูดเตือนแล้วก็ตาม จึงพุ่งชนกลางลำเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ