วิธีเก็บผักชี ต้นหอม ให้ใช้ได้นานๆ

วิธีเก็บผักชี ต้นหอม ให้ใช้ได้นานๆ

มีเคล็ดลับดีๆมาฝากเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านอีกแล้ว โดยในวันนี้เรามีวิธีเก็บผักชี ต้นหอมให้ใช้ได้นานๆ โดยเพจเฟซบุ๊ก มาดูเม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วิธีเก็บผักชี ต้นหอมให้ใช้ได้นานๆ เชื่อว่าคุณแม่บ้านทั้งหลายเคยมีปัญหาเรื่องการเก็บผักชี พอจะเอาออกมาใช้แล้วเน่า หรือ บางครั้งก็ซื้อมาเพื่อใช้รากผักชีนำมาทำอาหาร ส่วนต้นและใบอยากเก็บเอาไว้ใช้ภายหลัง ลงมือกันเลย

1. นำขวดน้ำออกมาตัดเป็น 2 ส่วน สิ่งสำคัญคือต้องเทน้ำออกให้หมด ภายในขวดน้ำต้องแห้งสนิท

2. ผักชี หรือ ต้นหอมล้างและผึ่งให้แห้ง นำมาใส่ในขวด (ตามรูป)

3. นำฝามาประกบกัน ปิดฝาขวดให้เรียบร้อย

หมายเหตุ: หากไม่มีขวด สามารถใช้กล่องพลาสติกทดแทนได้เช่นกัน แต่ต้องปิดฝ้าให้แน่น แค่นี้เราก็สามารถเก็บผักสดๆ ให้สดยิ่งขึ้นได้อย่างง่ายๆแล้วหล่ะค่ะ ข้อดีคือ ผักไม่เสียเร็ว ไม่ช้ำ นำมาทำอาหารก็ยังอร่อย สด อยู่แน่นอนจ้า ที่สำคัญเก็บดีๆอยู่ได้นานถึง 10 – 15 วันเลยนะ

หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ต้องเก็บในตู้เย็นมั๊ยคะ ก็มีคนมาตอบกลับว่า ใส่ตู้เย็นค่ะ, พี่ทำมาหลายปีแล้ว แต่ใช้ได้กับต้นหอม ผักชี คึ่นฉ่ายนะคะ อย่าตัดรากทิ้ง และไม่ต้องล้างผักก่อน ทำแบบที่เค้าแนะนำเพียงแต่ใส่น้ำพอให้รากจุ่มน้ำนิดหน่อย นำแช่ตู้เย็น รูปที่เห็นนี่ประมาณ 2 อาทิตย์ยังสดอยู่เลยค่ะ, ที่บ้านก็ทำค่ะ, วิธีนี้ดีมากค่ะทำแล้วเก็บได้นานจริงๆ และอื่นๆอีกมากมาย

เพื่อนๆลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดูได้เลย เพรามีเสียงยืนยันว่าทำได้จริงเยอะมาก

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ