ตร.ไล่ตามรถตู้ทึบจอดริมทาง หลังคนขับพยายามซิ่งหนี สุดท้ายพบยาบ้า 120 เม็ด

ตร.ไล่ตามรถตู้ทึบจอดริมทาง หลังคนขับพยายามซิ่งหนี สุดท้ายพบยาบ้า 120 เม็ด

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายศรายุทธ์ฯ อายุ 40 ปี ในความผิดฐาน

1.จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย

2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย

3.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1.ยาบ้า ลักษณะเม็ดกลมแบนสีแดงมีสัญลักษณ์ WY ประทับอยู่ที่ด้านหนึ่งของเม็ดยา บรรจุในถุงซิปพลาสติกสีน้ำเงินจำนวน 1 ถุง มียาบ้าบรรจุอยู่จำนวน 120 เม็ด

2.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อนิสสัน สีส้ม

สามารถจับกุมได้ที่ ไหล่ทางด้านซ้าย ทล.3138 กม.14-15 มุ่งหน้าอำเภอบ้านค่าย ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกตรวจป้องกันและปราบปราบการกระทำความผิดทางอาญาและ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญา ในเขตรับผิดชอบทางหลวงหมายเลข 3138 จนมาถึงระหว่าง กม.14 - 15 มุ่งหน้าอำเภอบ้านค่าย ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อนิสสัน สีส้ม จอดอยู่บริเวณไหล่ทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จอดรถด้านหลังรถคันดังกล่าว เพื่อจะสอบถามว่ารถคันดังกล่าวมีปัญหาอุปสรรคอย่างใดหรือไม่ แต่ทันใดนั้นเองผู้ขับขี่ได้ขับรถออกไปในทันที โดยมีลักษณะมีพิรุธ น่าสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขับรถติดตาม และทำการหยุดรถคันดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบนายศรายุทธ์ฯ อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ โดยมีลักษณะคล้ายคนมึนเมา พูดจาวกวนไปมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามนายศรายุทธ์ฯ จนผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าตนเองเสพยาบ้ามาจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจค้นภายในรถ ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงซิปพลาสติกสีน้ำเงินจำนวน 1 ถุง ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่จำนวน 120 เม็ด โดยถุงซิปพลาสติกสีน้ำเงินถูกซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกสีเขียว ซึ่งถูกวางแอบไว้บริเวณช่องเก็บของระหว่างที่นั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

โดยนายศรายุทธ์ฯ รับว่าของกลางยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดเป็นของกลาง และได้เชิญตัวนายศรายุทธ์ฯ มาเพื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงเขาคันทรง ผลปรากฎว่าเป็นบวก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บตัวอย่างปัสสาวะของนายศรายุทธ์ฯ ส่งตรวจเพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลบ้านบึง โดยผลการตรวจจากทางโรงพยาบาลบ้านบึง ให้ผลเป็นบวก

จากนั้นจึงแจ้ง ข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองกิ่ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ และให้การเพิ่มเติมว่าซื้อยาบ้ามาเพื่อเสพเอง

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ