ฝรั่งภูเก็ตเดือดจัด ต่อยพม่า หนีออก รพ. ขโมยรถตู้คนจอดซื้อทุเรียนไปชนยับเยิน

ฝรั่งภูเก็ตเดือดจัด ต่อยพม่า หนีออก รพ. ขโมยรถตู้คนจอดซื้อทุเรียนไปชนยับเยิน

เมื่อเวลาประมาณ 20.19 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ คำชุมภู พงส.สภ.ป่าตอง ได้รับเเจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้ชนกันถนนพระบารมี-เขาป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจุดป่าตอง

ที่เกิดเหตุพบว่า ทั้งขาขึ้นเเละขาลงป่าตอง การจราจรเส้นดังกล่าวมีรถติดอย่างหนัก พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 9963 สงขลา จอดอยู่กลางถนนในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน บริเวณที่นั่งคนขับพบชายชาวต่างชาติ 1 ราย อยู่ในอาการเอะอะโวยวาย พยายามจะดันตัวเองออกจากตัวรถ แต่ไม่สามรถออกได้ เนื่องจากคอนโซลหน้ารถหนีบติดบริเวณขา 

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมจุดป่าตอง ต้องประสานสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างจากเทศบาลตำบลป่าตอง และมูลนิธิกุธรรมจากสำนักงานใหญ่เข้าช่วยเหลือ นำตัวชายชาวต่างชาติดังกล่าวออกมาได้ ในสภาพบาดเจ็บที่ขาด้านขวา นำส่งโรงพยาบาลป่าตอง นอกจากนี้ ใกล้กันยังพบ รถยนต์ตู้ ยี่ห้อฮุนได สีดำ ทะเบียน31-3841 ภูเก็ต สภาพด้านหน้าถูกชนจนพังยับเยินเช่นกัน โดยมีนายสมปอง เรืองชาญ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งนี้ จากการ สอบถาม นายทิวา ศาณติชาติศักดิ์ เจ้าของรถตู้โตโยต้าสีขาว ทราบว่า ขณะที่ตนกำลังซื้อทุเรียนอยู่บริเวณปั๊ม ปตท.ทางขึ้นเขาป่าตอง ในพื้นที่ ตำบลกะทู้ โดยจอดติดเครื่องยนต์ไว้ ได้มีชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบมาจากไหน ขโมยรถของตน ขับขี่มุ่งหน้ามายังทางป่าตอง

จากนั้นจึงได้ขับรถตามมาจึงจนทราบว่ารถยนต์ตู้ของตนได้เฉี่ยวชนกับรถยนต์ตู้อีกคันนึง ได้รับความเสียหายทั้งสองคัน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวชายชาวต่างชาติคนนี้มาสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ด้านนายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้คลุ้มคลั่งชกต่อยแรงงานชาวเมียนมา จึงถูกจับกุมไปโรงพยาบาล แต่ได้หนีออกจากโรงพยาบาลมา หลังจากนั้นมาขโมยรถตู้แล้วมาเกิดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ