หนุ่มเดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาที ถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุกข้อหาใหม่

หนุ่มเดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาที ถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุกข้อหาใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น. ( 6 ก.ค.67 ) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง มอบหมายให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. พร้อมทีมชุดสืบสวน นำกำลังไปจับกุม นายสหรัฐ สนั่นไทย หรือคิม อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ตามหมายจับศาลจังหวัด เลขที่ 304/2567 ในข้อกล่าวหา 1.กระทำความผิดฐานลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม 2.ปลอมและอ้างหรือใช้เอกสารปลอม ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง อันทำให้ผู้อื่นเสียหาย โดยตำรวจสามรถ จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ ขณะกำลังเดินออกมาจากประตูเรือนจำพิเศษมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังเพิ่งจะพ้นโทษในข้อหาคดีลักทรัพย์

สืบเนื่องมาจาก วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ได้มี คนร้าย ก็คือ นายสหรัฐ สนั่นไทย หรือคิม อายุ 21 ปี อ้างตัวและถือเอกสารมาแสดงตัว ว่าได้รับหมายหมาย มูลนิธิชื่อดัง ให้เข้ามาเก็บเงิน ภายในตู้รับบริจาค ซึ่งวางภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ของพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระหว่างที่เกิดเหตุคนร้าย ทำทีไขกุญแจไม่สำเร็จ พร้อมกับอ้างกับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่านำกุญแจมาผิด ก่อนจะจ้างช่างทำกุญแจมาไขกล่องตู้รับบริจาค พอเปิดสำเร็จ ก็ฝากเงินภายในตู้ไปจนเกลี้ยง แล้วหลบหนีไปทันที

ต่อมาทางโรงพยาบาล ได้ทำการตรวจสอบไปทางมูลนิธิต้นทาง เจ้าของตู้รับบริจาค ว่ามีการส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บในตู้รับบริจาคหรือไม่ และได้รับการยืนยันว่าไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บเงินแต่อย่างใด ทางโรงพยาบาลจึงเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.บางละมุง จากนั้นชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบข้อมูลวงจร จนทราบว่าคนร้าย คือนายสหรัฐ สนั่นไทย หรือคิม เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว มาแล้วหลายครั้ง จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ

จนกระทั่งในวันนี้ ( 6 ก.ค.67 ) พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. สภ.บางละมุง พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ กำลังจะถูกปล่อยตัว ออกจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังเพิ่งจะพ้นโทษในข้อหาคดีลักทรัพย์ จึงนำกำลังดักที่ประตูทางออกของทางเรือนจำ พอ นายสหรัฐ สนั่นไทย หรือคิม เดินออกจากประตูมาไม่ถึง 5 นาที ตำรวจจึงแสดงหมายจับ และ เข้าควบคุมตัวได้โดยละม่อม ก่อนจะนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ. บางละมุง

จากการสอบสวน นายสหรัฐ สนั่นไทย ได้ทำการรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยทำมาไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ส่วนพฤติกรรมคือ จะอ้างตัวเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่ง ขอเข้าไปเก็บเงิน จากตู้รับบริจาคที่นำไปตามที่สถานที่ต่างๆ เช่น โรงพยาบาล , ห้างสรรพสินค้า , โรงแรม , และ สนามบิน โดยใช้เอกสารที่ปลอมแปลงขึ้นมา หลอกเจ้าหน้าที่ ประจำสถานที่ต่างๆ พอเหยื่อหลงเชื่อ ก็จะลงมือก่อเหตุทันที แต่ถ้าหากตู้รับบริจาคตู้ไหนเปิดไม่ได้ ก็จะจ้างช่างกุญแจมาเปิดให้ โดยจะอ้างกับทางเจ้าหน้าที่ว่า นำกุญแจมาผิด หรือบางทีก็จะยกมาทั้งตู้บริจาค โดยครั้งล่าสุด ที่ไปก่อเหตุในโรงพยาบาล ได้เงินไป 4 หมื่นบาท ส่วนที่ทำมาก่อนหน้านี้ ได้เงินรวมๆประมาณ แสนบาท พอได้เงินมาก็จะนำไปเล่นพนันออนไลน์ อีกทั้งยังยอมรับว่า เคยเข้าสถานพินิจฯ และ เรือนจำมาแล้ว 7 ครั้ง ตั้งแต่ อายุ 15 ปี โดยเป็นข้อหาลักทรัพย์ทั้งหมด พาพ้นโทษออกมา หางานทำไม่ได้ ประกอบพ่อแม่ตายหมดแล้ว จึงกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า การจับกุม นายสหรัฐ สนั่นไทย ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก หลังชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว ในคดีลักเงินในตู้บริจาค จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ผู้ต้องหารายนี้ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับทันที แต่ในระหว่างติดตามจับกุมตัว พบว่า นายสหรัฐ ถูกจับกุมตามหมายจับข้อลักทรัพย์ ของ สน.จรเข้น้อย ขณะขึ้นไปพิมพ์รายนิ้วมือบน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อจะนำไปเป็นหลักฐานในการขออุปสมบท แล้วถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษมีนบุรี โดยถูกจำคุกไม่ถึง 2 เดือน และกำลังพ้นโทษออกมา จึงนำกำลังหมายจับไปอายัดตัว และพาตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ตำรวจ ฝากประชาสัมพันธ์ รวมถึง แจ้งเตือนภัย ไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีการวางตู้รับเงินบริจาค ระวังกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ อ้างเข้าไปเปิดตู้รับเงินบริจาค โดยผู้ต้องหารายนี้ ก่อเหตุมาแล้วครั้ง ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และ ชลบุรี หากรู้ว่าตกเป็นผู้เสียหาย สามารถมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สภ. บางละมุง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดชลบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ