รวบผู้ร่วมขบวนการหลอกลวงผู้สูงอายุ ลงทุนหุ้นคริปโต สูญเงินกว่า 2 ล้าน

รวบผู้ร่วมขบวนการหลอกลวงผู้สูงอายุ ลงทุนหุ้นคริปโต สูญเงินกว่า 2 ล้าน

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้รับการติดต่อชักชวนให้ลงทุนซื้อขายคริปโต จากเว็บไซต์ wpaszloclwswkz.com โดยอ้างว่าเป็นตัวแทน บริษัท ฟีโมมีน่า คนร้ายอาศัยข้อมูลจากเหยื่อว่าเป็นผู้สูงอายุ เนื่องจากมีเงินเก็บอยู่เป็นจำนวนมาก ต่อมาคนร้ายจึงชักชวนให้ลงทุน เพราะกลุ่มผู้สูงอายุจะหลอกลวงได้ง่าย และไม่มีลูกหลานหรือญาติอยู่ใกล้ชิด คอยตรวจสอบข้อมูลให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงลงทุนไป ทำให้เกิดความเสียหาย กว่า 2 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิด

ต่อมา วันที่ 2 ก.ค. 67. เวลาประมาณ 18.30 น. พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.กก.1 บก.สอท.1 ส่งกำลังชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.กฤชณัท เหล่ากอ รอง ผกก.กก.1 บก.สอท.1 เข้าร่วมจับกุมตัว นางสาวสุภาฯ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประซาชน , เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือคามผิดทางอาญาอื่นใด”

จากการสอบถามผู้ต้องหาพบว่าได้เดินทางไปสแกนหน้าอยู่ที่เขมรเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้วเดินทางกลับ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม

อย่าได้หลงเชื่อการชักชวนลงทุนโดยลำพังโดยเฉพาะการชักชวนลงทุนกับคนในโลกออนไลน์บุคคลที่เราไม่เคยพบเจอหน้ามากก่อนเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมากเพราะไม่มีอะไรมารับรองว่าเราสามารถเชื่อใจคนๆนั้นได้จริง “รู้หน้าไม่รู้ใจ ยิ่งไม่รู้หน้ายิ่งหนักใจ”

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ