พลเมืองดี เห็นหนุ่ม 17 นอนฟุบกับพื้น คิดว่ารถล้ม แต่พอไปถึงรพ. พบถูกยิงเสียชีวิตปริศนา

พลเมืองดี เห็นหนุ่ม 17 นอนฟุบกับพื้น คิดว่ารถล้ม แต่พอไปถึงรพ. พบถูกยิงเสียชีวิตปริศนา

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67 ร.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรีรอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจาก รพ.อุทุมพรพิสัย ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืน มาเข้ารับการรักษา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายตะวัน ชื่นชม อายุ 17 ปี ชาวบ้านหนองหัวหมู ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ลักษณะบาดแผล มีรอยกระสุนปืนเข้าที่ข้างลำตัว บริเวณเหนือกระกระดูกเชิงกราน ด้านซ้าย และมีแผลทะลุออกทางด้านขวา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชายหญิงคู่หนึ่ง ขับขี่รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ทอง นำผู้บาดเจ็บมาส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.สต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย แจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บประสบอุบัติเหตุรถล้ม จากนั้นชายหญิงทั้งคู่ ได้รีบพากันออกไป เจ้าหน้าที่พยาบาล เห็นว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการหนัก จึงแจ้งไปยัง รพ.อุทุมพรพิสัย และได้ประสานรถกู้ชีพ อบต.ทุ่งไชย มารับตัวไปเข้ารับการรักษาต่อ กระทั่งผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน นายอรรถวิทย์ อิฐสุวรรณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ทุ่งไชย ที่เป็นคนนำตัวผู้เสียชีวิต ขึ้นรถไปส่งต่อที่โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย ได้พาทีมข่าวไปชี้ตรงร่องรอยคราบเลือดที่พื้น ซึ่งตามข้อมูลก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง ผู้เสียชีวิตนอนอยู่ตรงพื้นหน้า รพ.สต.อยู่แล้ว พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนขับรถกู้ชีพเข้ามารับคนเจ็บที่หน้า รพ.สต. ตอนมาถึง เห็นคนเจ็บนอนหมดสติอยู่ที่พื้น โดยบาดแผลเป็นรูและมีไขมันไหลออกมาที่ลำตัวด้านขวา

อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นไม่รู้ว่าคนเจ็บถูกยิงมา เนื่องจากตอนที่ได้รับแจ้ง ทาง รพ.สต.แจ้งมาเพียงว่า คนเจ็บประสบอุบัติเหตุมาเท่านั้น และตนเองก็ไม่รู้ว่าคนที่มาส่งคนเจ็บคือใคร เพราะชาวบ้านยืนมุงดูคนเจ็บอยู่เป็นจำนวนมาก

จากนั้นเมื่อทางคนเจ็บไม่ได้สติ ตนเองจึงพยายามปั้มหัวใจก่อนจะนำตัวขึ้นรถ โดยระหว่างทางได้มีการประสานรถพยาบาลโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย ให้มารับคนเจ็บครึ่งทาง แต่คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และตนเองก็มารู้ต่อมาว่า คนเจ็บถูกยิงจึงไปให้การกับตำรวจว่าเห็นอะไรบ้าง

ด้าน พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มีการจับกุมตัวผู้ใด เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานบ่งชี้ตัวผู้กระทำผิด ซึ่งทางตำรวจได้เชิญตัว ชาย หญิง 2 คน ที่เป็นคนขับรถนำผู้เสียชีวิตมาส่ง ที่ รพ.สต.ทุ่งไชย เพื่อสอบสวนหาข้อมูลที่แท้จริงเสียก่อน ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ และได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เข้ามาตรวจพิสูจน์เขม่าดินปืนที่ตกหล่นอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ ว่าเป็นของใครกันแน่ ก่อนที่จะได้เร่งสืบสวนขยายผลต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ