ค้นบ้านแอดมินเว็บหนังเถื่อน อัพโหลดแอปพลิเคชันดูหนังเถื่อนใส่กล่องรับสัญญาณ ส่งขายทั่วประเทศ

ค้นบ้านแอดมินเว็บหนังเถื่อน อัพโหลดแอปพลิเคชันดูหนังเถื่อนใส่กล่องรับสัญญาณ ส่งขายทั่วประเทศ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด/จับกุม ได้ร่วมกันจับกุม นายศุภกฤตฯ อายุ 33 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้า ในงานสร้างสรรค์ประเภทงานแพร่เสียง แพร่ภาพรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ต่อสาธารณชนให้แก่ผู้ใช้บริการในลักษณะเพื่อการค้าหรือเพื่อประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต”

พร้อมด้วยของกลาง 1. กล่องแอนดรอยด์รับสัญญาณที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน เพื่อใช้งานในการชมภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 16 กล่อง 2. แฟลชไดร์ฟที่มีไฟล์ติดตั้งแอปพลิเคชัน จำนวน 1 อัน 3. คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง 4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง สถานที่ตรวจค้น/ตรวจยึด บ้านพัก ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย แจ้งว่าเว็บไซต์ dolphin4k.com หรือ “dolphin4k” ได้เผยแพร่งานภาพยนตร์ออกให้สมาชิกดาวน์โหลดไฟล์งานภาพยนตร์อันมีลิขสิทธิ์จากค่ายหนังต่างๆ โดยเว็บไซต์ดังกล่าวได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าสมัครเป็นสมาชิกแบบเสียค่าใช้จ่าย

โดยหลังจากสมัครแล้วจะสามารถรับชมภาพยนตร์ต่างๆ ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ผ่านเว็ปไซต์ดังกล่าวได้ นอกจากนี้ยังได้มีการเสนอจำหน่ายกล่องรับสัญญาณให้กับสมาชิกที่สนใจ เพื่อรับชมภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีความเสถียรและคมชัดมากขึ้น โดยในบางครั้งแอดมินของเว็บไซต์จะแจ้งกับสมาชิกของว่าระบบเว็บไซต์มีปัญหา อุปกรณ์พังชำรุด หรือสัญญาณไม่เสถียร เพื่อจูงใจให้สมาชิกของเว็บไซต์ สั่งซื้อกล่องรับสัญญาณเพิ่มมากขึ้น

จากการสืบสวนสอบสวน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแอดมินเว็บไซต์ดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพัก ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยพบ นายศุภกฤตฯ อยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งให้การยอมรับว่าเป็นแอดมินเว็บไซต์ดังกล่าวจริง และ นายศุภกฤตฯ ยังให้การยอมรับเพิ่มอีกว่า ตนเองได้นำหนังเถื่อนไปจำหน่ายผ่านกล่องที่ตนเป็นคนทำขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลาง พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักสอบสวน บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ