รวบสาวภูเก็ต อ้างโดนเพื่อนหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร ก่อนนำไปใช้หลอกลงทุน พบผู้เสียหายคนอื่นเพียบ

รวบสาวภูเก็ต อ้างโดนเพื่อนหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร ก่อนนำไปใช้หลอกลงทุน พบผู้เสียหายคนอื่นเพียบ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2567 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.รน.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม น.ส.กานต์ธิดาฯ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ175/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 กระทำความผิดฐาน ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง สามารถจับกุมได้ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.9 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากได้มีคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่แอปพลิเคชันขายสินค้าทางออนไลน์ ชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนโดยการโปรโมทสินค้า ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชัน คิดเปอร์เซ็นต์จากราคาสินค้า โดยคนร้ายจะให้ผู้เสียหายเเอดไลน์พูดคุยก่อน หลังจากนั้นจะให้ลงทุนตามคำแนะนำ โดยจะแจ้งสินค้าพร้อมราคาสินค้า และส่งเลขบัญชีมาให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อทำการโปรโมท

ซึ่งในช่วงเเรกที่ผู้เสียหายโอนเงินไปลงทุนนั้น ผู้เสียหายได้รับผลตอบเเทนจริง แต่ต่อมาเมื่อผู้เสียหายลงทุนเพิ่ม กลับได้รับแจ้งว่าการโปรโมทล้มเหลว และทางคนร้ายได้หลอกให้ผู้เสียหายโปรโมทสินค้าตัวถัดไปเพื่อรับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนคืน ซึ่งผู้เสียหายสังเกตเห็นว่าเงื่อนไขดังกล่าวไม่ถูกต้อง และเชื่อว่าน่าจะเป็นการหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพ ผู้เสียหายจึงเดินทางมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่า น.ส.กานต์ธิดาฯ (ผู้ต้องหา) หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.9 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อพบตัวผู้ต้องหาจึงเข้าจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ