รวบสาวแสบร่วมขบวนการหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ เสียหายกว่า 35 ล้านบาท พบความเชื่อมโยงของคดีกว่า 65 เคส

รวบสาวแสบร่วมขบวนการหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ เสียหายกว่า 35 ล้านบาท พบความเชื่อมโยงของคดีกว่า 65 เคส

วันที่ 3 ก.ค. 2567 ได้สั่งการให้ชุดจับกุม พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ กาละศรี สว.กก.1 บก.สอท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สอท.1 ได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหา น.ส.ศรัณยา กำแหงหาญ อายุ 30 ปี เป็นบุคคลตามหมายจับตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2150/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และสมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณถนนสาธารณะ ภายในซอยอิสรภาพ 29 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพหมานคร

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบตามหมายเลขเคสไอดีที่ W661112236 ว่าตนเองได้ถูกคนร้ายหลอกลวงให้ทำการลงทุนหุ้นต่างประเทศ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง ผ่านทางเว็บไซต์ Hysuncapital.com หรือแอพพลิเคชั่นชื่อ Hysun โดยผู้เสียหายหลงเชื่อตามคำหลอกลวงและได้ทำการโอนเงินไปทำการลงทุนจำนวน 25 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นจำนวน 35,125,421.98 บาท

ผู้ถูกจับให้การในชั้นจับกุมว่า เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2566 ได้มี นายชัยวัฒน์ หรือนายเอ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นรุ่นพี่แถวบ้าน ได้มาชักชวนให้เปิดบัญชีเพื่อร่วมลงทุนทอง โดยให้ค่าตอบแทนใช้บัญชีเป็นอาทิตย์ละ 1-2 พันบาทหรือแล้วแต่กำไรที่ได้ ผู้ถูกจับตอบตกลงไปเพราะว่างงานอยู่ และแจ้งว่าจะใช้บัญชีแค่ 15 วัน ต่อมาผู้ถูกจับได้เดินทางไปเปิดบัญชีธนาคารทีทีบี ทหารไทยธนชาต ที่เดอะมอลท่าพระ และธนาคารแลนแอนเฮ้าส์ เปิดออนไลน์ จากนั้น ได้มอบบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และซิมการ์ดที่ผูกธนาคารแลนแอนเฮ้าส์ ทั้งหมดให้ ต่อมาไม่ได้ค่าตอบแทน และทราบว่าถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด

ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งการควบคุมตัว ให้พนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่กรมการปกครองทราบ ตามมาตรา 22 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ