พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว 7 ขวบ สำลักอาหารเสียชีวิต เปิดกล้องดู เห็นสิ่งที่ครูสาวทำกับลูก ยิ่งเดือดหนัก รับไม่ได้จริง ๆ (ตปท.)

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว 7 ขวบ สำลักอาหารเสียชีวิต เปิดกล้องดู เห็นสิ่งที่ครูสาวทำกับลูก ยิ่งเดือดหนัก รับไม่ได้จริง ๆ (ตปท.)

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ soha ได้มีการรายงานเหตุการณ์น่าสะเทือนใจ ซึ่งเกิดขึ้นที่ศูนย์ดูแลเด็กในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน เมื่อเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เกิดสำลักอาหารจนเสียชีวิต แต่สิ่งที่ผู้ปกครองเห็นจากกล้องวงจร ทำเอารับไม่ได้กับพฤติกรรมของคุณครูประจำชั้น

โดยจากภาพที่บันทึกไว้ในกล้องวงจรปิดของศูนย์ฯ ครูสาวได้ให้ขนมปังชิ้นใหญ่แก่เด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ แต่หลังจากรับประทานอาหารแล้ว ดูเหมือนเธอจะมีอาการสำลัก พยายามล้วงขนมปังออกมาด้วยมือของตัวเอง แต่ล้มเหลว เด็กจึงยืนขึ้นและเดินไปยืนอยู่ตรงหน้าครูเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทว่า ครูกลับไม่ได้ตระหนักถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นเลย

จนกระทั่ง เด็กหญิงล้มลงบนพื้น ครูจึงช่วยพยุงหนูน้อยขึ้น พร้อมส่งสัญญาณให้เธอไปเอาน้ำดื่ม ในเวลานั้นหน้าของเด็กเริ่มแดง แต่ก็พยายามลุกขึ้นและเดินออกจากบริเวณที่กล้องสามารถจับภาพได้ ระหว่างนั้นครูก็ยังคงไม่ทราบถึงอาการอันตรายของนักเรียนแม้แต่น้อย ยังคงยืนขึ้นพร้อมกับเล่นโทรศัพท์มือถือและเดินออกจากบริเวณกล้องไป

ทางด้าน พ่อแม่ของเด็กผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวยืนยันว่าได้แจ้งให้โรงเรียนทราบถึงอาการของลูกแล้ว ย้ำเตือนครูซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า ลูกสาวของพวกเขามีประวัติสำลัก และยังต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในห้องฉุกเฉินอีกด้วย แต่คุณครูกลับไม่กังวลและเอาใจใส่เลย ตอนที่เกิดเหตุมีครู 4 คนอยู่ในห้องเรียน บางคนยุ่งอยู่กับการทำสิ่งอื่น ในขณะที่บางคนหมกมุ่นอยู่กับการใช้โทรศัพท์และเพิกเฉยต่อสัญญาณผิดปกติของเด็ก

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าศูนย์ฯ กล่าวว่า ครอบครัวได้ปกปิดอาการป่วยของเด็กหญิงไว้ ดังนั้น จึงยังคงแจกขนมปังให้เด็ก ๆ ทุกวัน และพ่อแม่เองก็มักจะนำเกี๊ยวหรือขนมปังมาให้ลูกกินทุกเช้าด้วยซ้ำ พร้อมโต้แย้งว่า ทางศูนย์ได้ดำเนินการคลี่คลายคดีนี้อย่างจริงจัง แต่ครอบครัวของเหยื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนหลายล้านหยวน ซึ่งเกินกว่าความสามารถในการจ่ายของทางศูนย์ฯ

ล่าสุด ทางตัวแทนของศูนย์ฯ ได้ออกมากล่าวอีกครั้ง ระบุว่า พวกเขาเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ดังกล่าว และกำลังประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อเจรจากับครอบครัวของเหยื่อ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนและชี้แจงคดีด้วย

ข้อมูล soha

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ