หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ เผยคำทำนาย ออกคำเตือน!! ตุนเสบียงอาหาร น้ำดื่ม ให้พร้อม สงครามเริ่ม ขยายตัวรุนแรงขึ้น

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ เผยคำทำนาย ออกคำเตือน!! ตุนเสบียงอาหาร น้ำดื่ม ให้พร้อม สงครามเริ่ม ขยายตัวรุนแรงขึ้น

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ หมอดูชื่อดังได้เผยคำทำนายเอาไว้ว่า สงครามตะวันออกกลางจะรุนแรงขึ้น สงครามตะวันออกกลางเริ่มขยายตัว ประเทศอิสราเอลจะทำสงครามกับกลุ่มนักรบฮิซบอลเลาะห์ ที่อยู่ในประเทศเลบานอน อิสราเอลต้องเจอนักรบกองโจรหลายกลุ่ม มีทั้งนักรบกลุ่มฮูตีที่อยู่ในประเทศซีเรีย และนักรบกลุ่มฮามาสซึ่งยังมีหลงเหลืออยู่ และยังมีนักรบจากประเทศอิรักจะขอร่วมรบกับอิสราเอลด้วย นักรบทั้งหลายเหล่านี้มีประเทศอิหร่าน ที่เป็นพี่ใหญ่ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางคอยหนุนหลังช่วยเหลือ ส่งทั้งอาวุธและเสบียงที่จำเป็นต่างๆ อิหร่านและอิรักไม่มีเครื่องบินรบที่ทันสมัยเหมือนอิสราเอล และไม่มีเรือรบที่ทันสมัยเช่นกัน อาวุธทางฝ่ายอิสราเอลล้ำสมัยกว่ามาก อิสราเอลสู้กับนักรบกลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์ยังหืดจับ ถ้าอิสราเอลเปิดศึกกับกลุ่มนักรบฮิซบอลเลาะห์ในประเทศเลบานอน

เชื่อว่าอิสราเอลจะถูกนักรบกลุ่มเหล่านี้โจมตีเสียหายจำนวนมาก มากกว่าที่อิสราเอลเข้าไปทำสงครามกับปาเลสไตน์ การโจมตีเรือจะรุนแรงมากขึ้นในแถบทะเลแดง การเดินเรือขนส่งจะหยุดชะงักไปโดยปริยาย เพราะทะเลแดงอยู่ในชาติตะวันออกกลางดูแลหลายประเทศ ประเทศตะวันออกกลางจึงเหมือนเจ้าถิ่นคุ้มครองทะเลแดง คงไม่มีบริษัทเดินเรือบริษัทไหนมาเสี่ยงถูกโจมตีจากกลุ่มฮูตี ถ้าเป็นเรือของประเทศแถบเอเชียหรือเรือของรัสเซียหรือประเทศจีน จึงจะผ่านได้อย่างปลอดภัย คงมีแต่เรือรบของอิสราเอล หรือเรือรบของอเมริกามาลอยลำคอยช่วยเหลือ แต่ก็เสี่ยงถูกลอบโจมตีเช่นกัน คาดว่าอาวุธที่อิหร่านส่งมาทำศึกในครั้งนี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเก่า คงจะมีประเทศรัสเซีย หรือประเทศเกาหลีเหนือส่งอาวุธมาช่วยเหลือก็เป็นไปได้เช่นกัน

ภาพจาก หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ

ประเทศไซปรัส ยินยอมให้อเมริกาติดตั้งอาวุธและเป็นฐานทัพของอเมริกา ดูแล้วน่าเป็นห่วงประเทศไซปรัส เพราะมีสิทธิที่ประเทศไซปรัสจะถูกเล่นงานทั้งจากประเทศรัสเซีย และกลุ่มนักรบตะวันออกกลาง ถ้าประเทศไซปรัสไปร่วมมือกับอเมริกาหรือประเทศอิสราเอล รับรองได้ว่าประเทศไซปรัสจะพังพินาศย่อยยับอย่างแน่นอน ถ้าอเมริกาไม่ห้ามอิสราเอลให้ยุติการทำศึกกับประเทศตะวันออกกลาง เชื่อว่าสงครามแถบตะวันออกกลางจะรุนแรงขึ้นและจะลากยาวไปนาน สงครามจะแผ่ขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ

ประเทศที่นับถือศาสนามุสลิมหลายประเทศจะเข้าร่วมทำสงครามมากขึ้น แต่ประเทศซาอุดีอาระเบียจะยังไม่เข้าร่วมรบในตอนแรกๆ แต่จะเข้าร่วมรบในภายหลัง ประเทศซาอุดีอาระเบียมีเครื่องบินรบและอาวุธที่ทันสมัยจำนวนมาก เพราะซื้อจากอเมริกามาตุนไว้นานแล้ว ในขณะนี้ประเทศซาอุดีอาระเบียไม่ยอมต่อสัญญาซื้อขายน้ำมันเป็นเงินดอลลาร์แล้ว หลายประเทศก็เริ่มเทเงินดอลลาร์ออกไปจำนวนมาก แม้แต่ประเทศญี่ปุ่นก็เทเงินดอลลาร์ออกไปเยอะมาก มีหลายประเทศหันไปซื้อทองคำมาเก็บไว้ และหลายประเทศในยุโรปและชาติตะวันตกเริ่มให้ประชาชนของตนเอง เตรียมกักตุนน้ำ-เสบียงอาหารมากขึ้น เศรษฐกิจโลกยังฟุบยาวต่อเนื่อง

ประเทศจีนยังไม่อยากทำสงครามในขณะนี้ ประเทศจีนต้องการค้าขาย เอาเงินเข้าประเทศให้มากที่สุด แต่ก็พร้อมรบทุกเมื่อเหมือนกัน อยากจะให้รัสเซียเผด็จศึกประเทศยูเครนให้จบเร็วที่สุด และถ้าเป็นไปได้ประเทศรัสเซียจะได้มีเวลาผลิตอาวุธกักตุนไว้ให้มากที่สุด เพราะถ้ารบต่อเนื่องไม่มีเวลาพักเกรงว่าประเทศรัสเซียจะมีอาวุธไม่เพียงพอ เพราะรัสเซียต้องส่งอาวุธไปช่วยอิหร่านนำไปให้กลุ่มนักรบต่างๆ ประธานาธิบดี ปูติน บินไปเยือนเกาหลีเหนือกระชับความสัมพันธ์ทางทหาร แต่โดยส่วนตัวผมๆไม่แน่ในว่าอาวุธของเกาหลีเหนือจะมีประสิทธิภาพดีเพียงพอหรือไม่ ถ้ามีประสิทธิภาพดีเทียบเท่าอาวุธของประเทศจีนและรัสเซียก็สามารถช่วยได้เยอะ ประธานาธิบดีปูตินเยือนประเทศเวียดนาม

มันมีนัยแฝงอยู่เบื้องหลังเพราะรัสเซียต้องการสร้างฐานทัพเรือที่เวียดนาม สหรัฐรู้เข้าจึงตาเหลือกตาแดง เพราะสหรัฐก็ต้องการเวียดนามเป็นที่ตั้งฐานทัพเรือเช่นกัน แต่คิดว่าเวียดนามคงไม่เอาสหรัฐ ส่วนประเทศจีนกำลังสร้างฐานทัพเรือที่ประเทศเมียนม่าและสร้างทางรถไฟที่เมียนม่าด้วยเช่นกัน ถ้าประเทศจีนและรัสเซียคุมน่านน้ำแถบเอเชียสำเร็จ และสามารถครองน่านน้ำมหาสมุทรอินเดียได้ ถือว่าได้ชัยไปกว่าครึ่งแล้ว และหากว่าประเทศจีน-รัสเซียครองน่านฟ้าได้ ชัยชนะอยู่ในมืออย่างแน่นอน สงครามโลกครั้งที่ 3. ที่ใกล้จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีนี้ ผมยังมั่นใจว่าประเทศจีน+รัสเซีย+ชาติอาหรับจะเป็นฝ่ายชนะสงครามอย่างแน่นอน อาวุธนิวเคลียร์จะต้องถูกนำมาใช้ล้านเปอร์เซ็นต์

เมื่อไหร่ที่ใช้อาวุธนิวเคลียร์เข้าถล่มกัน คนจะตายจำนวนมาก อาหาร-น้ำดื่มในประเทศนั้นก็กินไม่ได้ เมื่อสงครามปะทุขึ้นการขนส่งทางเรือและทางเครื่องบินก็ลำบาก จะไปได้เพียงบางประเทศที่อยู่ในแถบเอเชียและตะวันออกกลางเท่านั้น แต่ประเทศตะวันออกกลางก็จะขาดแคลนน้ำดื่มและอาหารอย่างหนักเหมือนกัน ประเทศแถบยุโรปและชาติตะวันตกจะขาดแคลนเสบียงอาหาร-น้ำดื่มอย่างมากเช่นกัน

นับจากนี้เป็นต้นไปขอให้ทุกท่านใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะเศรษฐกิจทั่วโลกยังดิ่งเหว โอกาสฟื้นยังยาก จะมีบางประเทศล้มละลายเพราะมีหนี้จำนวนมากที่รัฐบาลประเทศนั้นๆไม่สามารถชำระคืนหนี้กู้ได้ ส่วนมากรัฐบาลประเทศนั้นๆเป็นผู้ก่อหนี้ ทั้งโกง ทั้งคอรัปชั่นครบวงจร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และนักการเมืองบางประเทศนั่นแหละตัวดี ไล่อัปรีย์ไป ได้จัญไรมา

ประชาชนบางประเทศก็โง่เขลาเบาปัญญา ทั้งๆที่รู้ว่านักการเมืองคนนั้น “ชั่วทั้งตระกูล” ก็ยังหลับหู-หลับตาเลือกมันเข้ามาโกงชาติบ้านเมือง ประเทศอาร์เจนตินา และประเทศเพื่อนบ้านไทยก็น่าสงสาร ที่ว่าน่าสงสารหมายถึงสงสารประชาชนประเทศที่มีนักการเมือง-ข้าราชการชั่วๆจำนวนมาก แม้แต่ตัวข้าพเจ้าเองก็น่าสงสารเหมือนกัน / เอวัง ด้วยประการเช่นนี้แล

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ 24 มิ.ย. 2567

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ