ทนายอั๋น แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

ทนายอั๋น แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

วันนี้(25 มิ.ย. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการ กกต. ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 92 และ 93 ประเด็นยุบพักก้าวไกล

ทนายอั๋น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งวินิจฉัยประเด็นการกระทําของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับนโยบายมาตรา 112 นั้น อาจเข้าข่ายการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จากนั้นมีกลุ่มนักร้องเรียนหยิบประเด็นดังกล่าวไปใช้ในการเสนอยุบพรรคก้าวไกล ซึ่ง กกต. นําเรื่องดังกล่าวส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญโดยไม่ได้ผ่านกระบวนการวินิจฉัยชี้ขาดหรือการสืบสวนไต่สวนตามระเบียบที่ กกต. กําหนด พ.ศ.2561 จึงถือว่าเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริตและที่หนักไปกว่านั้นเมื่อพิจารณาคําร้องโดยละเอียดจะพบว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้พูดถึง พ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 92 ววรรค 2 แต่ปรากฏว่าคําร้องของ กกต. ที่ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญมีการเพิ่มว่าพรรคก้าวไกลอาจมีความผิดตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 92 ววรรค 2 ซึ่งเป็นการตั้งข้อกล่าวหาใหม่ให้กับพรรคก้าวไกล นั่นหมายความว่าคุณจะต้องให้โอกาสในการไต่สวนและรวบรวมพยานหลักฐานใหม่

โดยวันนี้เป็นการแจ้งความดําเนินคดีกับเลขาธิการ กกต. และคณะ กกต. ซึ่งตนเชื่อว่าข้อเท็จจริงที่ตนนํามามอบให้กับตํารวจนั้นจะสามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทนายอั๋น กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยร้องขอตรวจสอบทรัพย์สินของ เลขาธิการ กกต. ว่าได้มาอย่างไร โดยเฉพาะรถยนต์ที่บอกว่าไม่ได้ซื้อรถยนต์ตั้งแต่ปี 2558 - 2565 ซึ่งเลขาฯ กกต. ระบุว่า ใช้รถหลวง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไป ปปช. เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ