สาวน้ำตาคลอ จบหมอ หวังความก้าวหน้า เงินเดือนสูง แต่ที่บ้านให้มาเป็นสาวโรงงาน ตัดพ้อเหมือนชีวิตล้มเหลว

สาวน้ำตาคลอ จบหมอ หวังความก้าวหน้า เงินเดือนสูง แต่ที่บ้านให้มาเป็นสาวโรงงาน ตัดพ้อเหมือนชีวิตล้มเหลว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ ETtoday ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของสาวชาวมาเลเซียรายหนึ่งวัย 26 ปี ที่ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ ที่เหมือนตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต หลังจากเรียนจบคณะแพทยศาสตร์แห่งหนึ่ง หวังให้ได้เงินเดือนสูง แต่พ่อแม่ขอให้มาอยู่ที่บ้านเกิด เธอจึงไม่มีทางเลือก นอกจากทำงานรับจ้างเป็นสาวโรงงาน

โดยหญิงรายนี้ได้แชร์เรื่องราวของเธอผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ระบุว่า หลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านการแพทย์ เธอคิดว่า เธอจะสามารถประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายงานนี้ และหางานที่ดีพร้อมเงินเดือนสูงได้ แต่แล้วฝันเธอกลับพังทลาย

เมื่อพ่อแม่ของเธอไม่อนุญาตให้ทำงานที่กัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย พวกเขาคิดว่ามันอยู่ไกล และไม่สะดวกที่จะดูแลพวกเขาได้ เธอเผยว่า ท้ายที่สุดเธอก็เชื่อฟังคำแนะนำของพ่อแม่ และได้กลับไปทำงานในบ้านเกิดของเธอ แต่ด้วยเหตุผลหลายประการ เธอจึงทำได้เพียงทำงานในโรงงาน เป็นเพียงพนักงานขับรถ และได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุนี้ ทำให้เธอไม่รู้สึกถึงความสำเร็จจากงานของเธอ กลับมาฉุกคิดว่า เธอจบด้านการแพทย์ เธอสามารถเรียกเงินเดือนที่สูงได้ในสายงานของเธอ แต่เธอไม่คาดคิดว่า สุดท้ายเธอจะกลายเป็นสาวโรงงาน สิ่งที่ทำให้เธอผิดหวังยิ่งกว่านั้นก็คือ เห็นได้ชัดว่า พ่อแม่ของเธอขอให้เธออยู่ในบ้านเกิด

แต่เธอถูกอีกฝ่ายปฏิเสธสำหรับงานที่มีคุณสมบัติมากเกินไปและใช้งานน้อยไป ไม่เพียงแต่เธอทำให้ตัวเองผิดหวัง แต่เธอยังทำให้พวกเขาผิดหวังด้วย งานแพทย์ที่เธอใฝ่ฝัน แตกต่างไปจากความเป็นจริงมากจนทำให้เธอรู้สึกไร้ค่าและมักรู้สึกหดหู่ใจ เหมือนชีวิตเธอล้มเหลว

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น เกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ให้คำแนะนำเธอว่า ถ้าคุณไม่ชอบโรงงาน ควรเปลี่ยนงานทันทีและหางานในร้านขายยาหรือคลินิก คุณสามารถเพิ่มความภาคภูมิใจในขณะทำงานได้

นอกจากนี้ บางส่วนยังแนะนำให้เธอลองหางานบริษัทต่างชาติผ่านโซเชียลมีเดีย ที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่จบมา เพื่อทำงานทางไกล ซึ่งก็สะดวกสำหรับการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านด้วย รวมถึงชาวเน็ตบางคนคิดว่า หากผู้ปกครองยังมีความสามารถ ในการดูแลตัวเองก็ควรวางแผนส่วนบุคคลไว้ก่อน

ข้อมูล ETtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ