ออกหมายจับแล้ว ฆาตกรเหี้ยม จุดไฟเผาทั้งเป็นลุงผู้ป่วยติดเตียงดับสลด ญาติไฟคลอกเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

ออกหมายจับแล้ว ฆาตกรเหี้ยม จุดไฟเผาทั้งเป็นลุงผู้ป่วยติดเตียงดับสลด ญาติไฟคลอกเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

จากกรณีมีเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาบ้านของ นางสมยศ หน่อตุ่น อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 156 หมู่ 12 บ้านโนนตูมถาวร ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอาศัยอยู่กับ นายอินทร์ ดวงใจ สามี และ นายผจญ โพธิพันธ์ อายุ 59 ปี น้องชาย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วน นางสมยศ และนายอินทร์ สองสามีภรรยา ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ขุนหาญ แต่ นางสมยศ อาการสาหัสมาก จึงส่งต่อไปยัง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี

ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายคำพันธ์ วรรณทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 3 ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบุคคลเร่ร่อน อาศัยอยู่ที่วัดห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อม เบื้องต้นพบว่า หลังเกิดเหตุ นายคำพันธ์ ได้เดินไปพบกัน นายบุญมี (นามสมมุติ) คนที่รู้จักคุ้ยเคยกัน และไปบอกว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านหลังที่เกิดเหตุเอง

ซึ่งนายบุญมี จึงได้พูดโน้มน้าวให้ นายคำพันธ์ ไปมอบตัว จนนายคำพันธ์ ใจอ่อน ยอมซ้อนท้ายรถ จยย. ไปกับ นายบุญมี เพื่อที่จะเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.ขุนหาญ ขณะขับรถมาได้ประมาณ 500 เมตร นายคำพันธ์ เกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน โดยไม่พูดจาอะไร แล้วกระโดดลงจากรถและวิ่งหนีไปจากนั้นก็ไม่พบเจอตัวอีกเลย

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่ออนุมัติหมายจับ นายคำพันธ์ วรรณทอง ต่อศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา วางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ ตามหมายจับ ที่ จ.69/2567 ลง 21 มิ.ย.2567 ซึ่งขณะนี้รู้เบาะแสแหล่งกบดานผู้ก่อเหตุแล้ว และจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ศรีสะเกษ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ