บีบหัวใจ เด็กวัย 8 ขวบลงเล่นน้ำในสระโรงแรม ก่อนหายตัวปริศนา สลดพบร่างเสียชีวิตติดในท่อ (ตปท.)

บีบหัวใจ เด็กวัย 8 ขวบลงเล่นน้ำในสระโรงแรม ก่อนหายตัวปริศนา สลดพบร่างเสียชีวิตติดในท่อ (ตปท.)

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ Daily Mail ได้มีการรายงานกรณีโศกนาฏกรรมของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่เสียชีวิต หลังถูกดูดเข้าไปติดในท่อกว้างประมาณ 1 ฟุต ขณะกำลังเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมในเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะพบและนำร่างของหนูน้อยออกมาได้ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริหารจัดการโรงแรมดังกล่าว ออกมากล่าวว่า สาเหตุที่นำไปสู่การบาดเจ็บและการสูญเสียที่เกิดขึ้น เป็นผลจากการกระทำโดยประมาทและความละเลยของครอบครัวผู้สูญเสีย บุคคลที่ควรถูกกล่าวโทษ สำหรับเหตุการณ์นี้จึงควรจะเป็นพ่อแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ไม่ใช่ทางโรงแรม

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา เมื่อเด็กหญิงวัย 8 ขวบมาพักผ่อนที่โรงแรม DoubleTree by Hilton กับครอบครัว ในคืนนั้นระหว่างที่ลงไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำที่มีน้ำไหลวนเอื่อย ๆ เด็กหญิงเกิดหายตัวไป แม่เด็กรีบแจ้งให้มีการค้นหา และไปขอพนักงานโรงแรมดูกล้องวงจรปิด แต่กลับถูกฝ่ายบริหารจัดการปฏิเสธ โดยยืนยันว่าต้องมีตำรวจอยู่ด้วยเท่านั้นตอนดูภาพวงจรปิด จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทีมค้นหาและกู้ภัยได้เดินทางมาถึง ทางโรงแรมจึงยอมเปิดภาพวงจรปิดให้ดู

โดย ทิม มิลเลอร์ จากทีมกู้ภัย Texas Equusearch เผยว่า พวกเขาเห็นศีรษะเล็ก ๆ ของเด็กลงไปในน้ำ และไม่ได้เห็นอีก จึงชัดเจนว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นและเด็กไม่ได้โผล่ขึ้นมาจากสระอีกเลย นักประดาน้ำและทีมกู้ภัย ใช้เวลานานกว่าหลายชั่วโมง ก่อนพบมือเล็ก ๆ ของเด็กหญิงอยู่ในท่อที่สระ จึงรู้ว่าร่างของเด็กถูกท่อดูดเข้าไปและติดอยู่ในนั้น ลึกเข้าไปประมาณ 6 เมตร ก่อนจะมีการทุบคอนกรีตเพื่อนำร่างของเด็กหญิงออกมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า พบความผิดปกติหลายอย่าง ขณะเข้าไปตรวจสอบสระว่ายน้ำหลังจากนั้น โดยพบว่าสระเพิ่งถูกซ่อมไม่นาน ซึ่งหากมีการเดินสายไฟผิดก็น่าจะทำให้ท่อที่ส่งน้ำ กับท่อที่ดูดน้ำเข้าไป ทำงานผิดปกติเช่นกัน

ด้าน ริชาร์ด นาวา ทนายความของครอบครัว ระบุว่า เราเชื่อว่าเด็กหญิงถูกดูดเข้าไปในรูท่อที่มีความกว้างประมาณ 12 - 16 นิ้ว ร่างกายน้อย ๆ ของหนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายถูกดูดเข้าไปและติดอยู่ในมอเตอร์ พวกเขาต้องทุบคอนกรีต และตัดท่อน้ำเพื่อนำร่างออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก

ซึ่งก่อนที่เด็กหญิงจะจมน้ำ คาดว่าเธออาจพยายามช่วยน้องสาววัย 5 ขวบ ที่กำลังเล่นน้ำในสระเดียวกัน และอาจถูกท่อดังกล่าวดูด หลังจากนั้นเด็กวัย 13 ปีอีกคนจึงเข้ามาช่วยน้องวัย 5 ขวบไม่ให้จมน้ำ จนเมื่อเหตุการณ์วุ่นวายสงบลง ครอบครัวจึงเพิ่งรู้ว่าหนูน้อยอีกคนหายตัวไป แม่เด็กจึงรีบขอให้มีการค้นหาทันที

หลังจากเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้ ทางครอบครัวของเด็กหญิงได้ยื่นฟ้อง Northwest Hospitality Services, LLC ซึ่งเป็นเจ้าของและบริษัทบริการจัดการโรงแรม พร้อมกับทาง Hilton Worldwide Holdings Inc. โดยอ้างว่า การเสียชีวิตดังกล่าวเป็นผลจากความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท

ต่อมา ทางโฆษกของฮิลตัน ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวและยื่นยันว่า โรงแรมดังกล่าวมีบุคคลที่ 3 เป็นเจ้าของและเป็นผู้ดำเนินการ โดยทางฮิลตันไม่ได้เป็นเจ้าของ บริหารจัดการ หรือควบคุมการดำเนินการใด ๆ ของโรงแรมดังกล่าว รวมถึงไม่ได้เป็นผู้ว่าจ้างพนักงานกับบุคคลที่ 3 แต่อย่างใด

ขณะที่ในการตอบโต้ทางกฎหมายล่าสุด ในเดือนมิถุนายนนี้ ทางด้าน Northwest Hospitality Services, LLC อ้างว่า พ่อแม่เด็กต่างหากที่ควรเป็นผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจากเอกสารของศาล ระบุว่า Northwest อ้างว่า กระทำโดยประมาทและความเลินเล่อของโจทก์ คือสาเหตุของการบาดเจ็บและความเสียหายที่ถูกกล่าวอ้าง

ข้อมูล Daily Mail , Sky News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ