บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของไทย  ประกาศเตรียมปลดพนักงานซับทั้งหมด เลิกจ้างกะทันหัน ทำงานพรุ่งนี้วันสุดท้าย

บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของไทย ประกาศเตรียมปลดพนักงานซับทั้งหมด เลิกจ้างกะทันหัน ทำงานพรุ่งนี้วันสุดท้าย

เรียกได้ว่าน่าใจหายเลยทีเดียว เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกรุ๊ป A1หางาน อีสเทิร์นฯ เหมราช ปลวกแดง บ่อวิน อมตะซิตี้ V.2 ระบุว่า บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของไทย ที่ นิคมแหลมฉบัง ประกาศเตรียมปลดพนักงานซับทั้งหมด เลิกจ้างกะทันหัน โดยทำงานในวันสุดท้าย 22 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้ มีคนเข้าไปคอมเมนต์ว่า ไหนว่าข่าวลือ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เป็นข่าวจริง ต่างลุ้นกันว่าจะมีรายชื่อได้ออกหรือไม่ และว่า เป็นปกติสำหรับพนักงานซับ ที่ต้องยกเลิกการจ้างงานได้ ทั้งยังไม่ต้องจ่ายชดเชย เพราะเป็นสัญญาชั่วคราว บางคนก็คอมเมนต์ว่า เห็นเพิ่งรับเมื่อต้นปี ไม่คิดว่าจะปลด

อย่างไรก็ตามทางด้าน เพจ นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวข้างต้นระบุว่า

จากกรณีแหล่งข่าวหลายๆสำนักพาดหัวข่าว บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ปลดพนักงานซับจนเป็นข่าวใหญ่โตไปทั้งประเทศ ต้องทำความเข้าใจดังนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ที่ตั้งอยู่ในนิคมแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อฺศรีราชา จ. ชลบุรี ซึ่งมีรูปแบบจ้างพนักงานสัญญาจ้าง มายาวนานหลายปี มีตั้งแต่ 6 เดือน จนถึง 1ปี ขึ้นไป เป็นที่แน่ชัด พนักงานสัญญาจ้างจะสิ้นสุดในช่วงกลางปี ก็ต้องรอทางบริษัทเปิดรับสมัครอีกครั้ง และพนักงานชุดสัญญาจ้างเก่าบางกลุ่มก็มาสมัครใหม่ บริษัทจะเปิดรับใหม่เป็นประจำทุกๆปี และเป็นแบบนี้มายาวนานหลายปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร หรือมีการยกเลิกสัญญาจ้างก่อนเวลาตามในใบสัญญา บริษัทก็จะทำการจ่ายชดเชยในส่วนที่เหลือให้แก่พนักงาน เช่นสัญญาจ้าง 10 เดือน แต่ทำงานได้8 เดือน ที่เหลืออีก2 เดือน บริษัทก็จะทำการจ่ายให้ครบตามสัญญาจ้างดังกล่าว

ส่วนในเรื่องของการผลิต บริษัทยังคงดำเนินการผลิตอยู่ต่อเนื่องเพราะมีรถที่ต้องส่งออกไปยังต่างประเทศเป็นจำนวนมาก และก่อนหน้ามีข่าวลือว่าจะยกเลิกผลิตรถ2รุ่นในไทย ทางบริษัทออกมายืนยัน ยังคงผลิตต่อ อีกประเด็นทางบริษัทได้มีการติดตั้งเครื่องจักรเพิ่ม เพื่อรองรับในการเดินไลน์ผลิตอย่างเต็มสูบ และอาจได้เห็นตัวรถรุ่นใหม่ของทางมิตซูบิชิ อาจเปิดตัวอีกไม่นานนี้ บริษัท มิตซูบิชิ ยังอยู่กับเราอีกนานครับ ทีมข่าวนิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ