ยังจับไม่ได้! คนร้ายแอบวางเพลิงเผาบ้านทั้งหลัง ผู้ป่วยติดเตียงดับ 1 บาดเจ็บอีก 2 ราย

ยังจับไม่ได้! คนร้ายแอบวางเพลิงเผาบ้านทั้งหลัง ผู้ป่วยติดเตียงดับ 1 บาดเจ็บอีก 2 ราย

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนหาญ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้และมีคนเสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย จึงรีบประสานแพทย์เวร พร้อมกับหน่วยกู้ภัยสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน จุดขุนหาญ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบมีศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายผจญ โพธิพันธ์ อายุ 59 ปี ชาว ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ สภาพศพทั้งร่างถูกไฟไหม้เกรียมมี (รอยแผลที่เท้า 2 ข้างจากการถูกหมาแทะ)

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลขุนหาญ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นางสมยศ หน่อตุ่น อายุ 64 ปี ชาว หมู่ 12 ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สภาพมีแผลมีรอยไหม้ตามตัว เลือดคั่งในท้อง เจ้าหน้าที่ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายอินทร์ ไม่ทราบนามสกุล

จากการสอบถามชาวบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีคนอาศัยอยู่ทั้งหมด 3 คน ผู้เสียชีวิตป่วยติดเตียนมาได้ 2 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุ นายอินทร์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้เข้าไปขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านว่ามีคนเผาบ้าน และมีคนเสียชีวิต ชาวบ้านจึงช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบคาดว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายคำพันธ์ วรรณทอง อายุ 60 ปี ชาว ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แต่มาอาศัยอยู่ที่วัดถ้ำผาเพียงนาคแก้ว ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชาวบ้านพยายาม ค้นหาตัว นายคำพันธ์ หรือ ตาวัน จนตอนนี้ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้ลงพื้นที่ตรวจหาพยายานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง และการเกิดเหตุไฟไหม้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ