ตร.จับกุมผู้ต้องหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมของกลาง จยย. 1 คัน

ตร.จับกุมผู้ต้องหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมของกลาง จยย. 1 คัน

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติผกก.สน.สุทธิสาร , พ.ต.ท.นิติธร ยศโชตวณิช รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร ,  พ.ต.ท.ภัทรพล วิศวกรภักดี สว.สส.สน.สุทธิสาร ร่วมกันจับกุมนายสหัสวรรษ แทนรินทร์ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 563/122 ซ.รามคำแหง 39 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ในข้อลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น TENA สีดำ ทะเบียน ษฉค 394 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้บริเวณกลางซอยคงอ่ำ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก น.ส.ชุติมา ตั้งยืนยง (ผู้เสียหาย) แจ้งว่าได้จอดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น TENA หมายเลขทะเบียน 7ร 4775 กรุงเทพหานคร ไว้ที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ซอย ส.เกียรติชัย 1 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พบว่ารถคันดังกล่าวได้หายไป จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีชายไม่ทราบชื่อสกุลขโมยรถเอาไป จึงได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กชื่อว่า สหัสวรรษ แทนรินทร์ ได้โพสต์ประกาศขายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น TENA สีดำ ราคา 5,000 บาท ซึ่งมีลักษณะตำหนิตรงตามกับรถคันที่แจ้งหาย ต่อมาวันนี้ (19 มิ.ย.67) เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาจะมีการนัดซื้อขายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในราคา 4,500 บาท ที่บริเวณกลางซอยคงอ่ำ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบและสั่งการให้ไปตรวจสอบ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณกลางซอยคงอ่ำ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. พบชายไทยขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น TENA สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ษฉค 394 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีตำหนิตรงตามคันที่แจ้งหายไว้ ขับเข้ามาจอดยังจุดนัดหมายบริเวณกลางซอยคงอ่ำดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้แสดงบัตรข้าราชการตำรวจให้ดูแล้ว พร้อมกับได้แจ้งเหตุแห่งความสงสัยขอตรวจสอบและตรวจค้นแล้ว

จากการสอบถามทราบว่าชื่อนายสหัสวรรษ แทนรินทร์ อายุ 23 ปี แจ้งว่าตนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาขายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสหัสวรรษฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น TENA สีดำ ขณะตรวจสอบติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ษฉค 394 กรุงเทพมหานคร อยู่ในความครอบครองของ นายสหัสวรรษฯ

จากการตรวจสอบหมายเลขตัวรถพบเป็นเลข NZ110MM-0007181 ตรวจสอบเลขเครื่องยนต์พบเป็นเลข NZ110MME-0007181 ซึ่งมีหมายเลขตรงกับคันที่แจ้งสูญหายไว้จริง สอบถามแล้วนายสหัสวรรษฯ รับว่าตนเป็นผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กชื่อว่า สหัสวรรษ แทนรินทร์ โดยตนเป็นผู้ประกาศขายรถคันดังกล่าวและรับว่าตนขับคันดังกล่าวมาเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ น.ส.ชุติมา (ผู้เสียหาย) มาตรวจสอบรถคันดังกล่าวและยืนยันว่าเป็นรถของตนเองที่แจ้งสูญหายไว้จริง

ตำรวจผู้จับเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ถูกจับเป็นการกระทำผิดกฎหมายซึ่งมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้นตามมาตรา 66 (2) แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้ กล่าวคือเชื่อได้ว่าจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น จึงแจ้งให้เขาทราบว่าจะต้องถูกจับ แล้ว

จากนั้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาแจ้งสิทธิข้างต้นตามกฎหมายให้ทราบว่า ลักทรัพย์หรือรับของโจร ผู้ถูกจับทราบสิทธิตามกฎหมายและข้อกล่าวหาเข้าใจโดยตลอดดีแล้ว ให้การรับสารภาพ โดยให้ถ้อยคำรับว่าเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67 ได้มีนายวิชัย สอนง่าย หรือลุงอ๊อด อายุประมาณ 60 ปี เป็นผู้นำรถคันดังกล่าวมาขายให้ตน โดยจ่ายเงินสดซื้อกับลุงอ๊อดไป 500 บาท จริง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว จัดทำบันทึกการจับกุมและตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ