ระวัง! สาวเดินเขา เจองูเขียวตัวนุ่มนิ่ม เลยถ่ายรูปคู่สุดเอ็นดู แต่หารู้ไม่มันคืองูพิษหายาก มูลค่าหลายล้าน (ตปท.)

ระวัง! สาวเดินเขา เจองูเขียวตัวนุ่มนิ่ม เลยถ่ายรูปคู่สุดเอ็นดู แต่หารู้ไม่มันคืองูพิษหายาก มูลค่าหลายล้าน (ตปท.)

เมื่อไม่กี่วันก่อนที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้มีการรายงานว่า มีหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน ได้แชร์ภาพของเธอขณะถ่ายรูปคู่กับงูตัวหนึ่ง ที่มีลักษณะสุดแปลกตา หลังจากที่เธอบังเอิญพบมันระหว่างทางเดินเขา แต่หลังจากภาพถ่ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง เมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลว่า มันไม่ใช่งูแปลกธรรมดา แต่คืองูพิษร้ายแรงและหายากที่มีมูลค่าสูงมาก

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า หญิงรายนี้ชื่อว่า จ้าน เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ไปเดินป่าที่ภูเขาหม่างซาน ในเมืองเฉินโจว มณฑลหูหนาน ระหว่างทางที่กำลังเดินขึ้นบันไดช่วงหนึ่งนั้น เธอบังเอิญเจอกับงูสีเขียวแปลก ๆ ตัวหนึ่งกำลังนอนขดตัวอยู่ที่ขั้นบันได เธอคิดว่ามันแปลกกว่างูทั่วไป จึงได้เข้าไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งตัวของเธอเองอยู่ห่างจากมันเพียงไม่กี่ก้าว

อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่า ในตอนที่เข้าไปถ่ายรูปกับมันนั้น เธอรู้สึกตื่นเต้นจนไม่ทันได้ตระหนักว่า มันอาจจะเป็นงูพิษที่มีอันตราย เธอทั้งยื่นมือเข้าไปใกล้มัน แถมเธอยังเข้าไปจ้องมองมันใกล้ ๆ ด้วย จนกระทั่งเมื่อเธอนำรูปภาพมาโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้ได้ทราบว่า มันเป็นงูพิษร้ายแรงที่หาพบได้ยากมาก โดยงูดังกล่าวรู้จักกันว่าเป็นงูพิษที่มีขนาดใหญ่ ชื่อว่า หม่างซาน โปรโตซัว (Mangshan Protozoa) เดิมชื่อว่า งูหัวเหล็กหม่างซาน

ทั้งนี้ งูชนิดดังกล่าวเป็นงูพิษสายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในประเทศจีน มีจำนวนหลงเหลืออยู่น้อยมาก จนได้ฉายาว่าเป็น แพนด้ายักษ์ในหมู่งู อีกทั้งยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองระดับประเทศ อันดับหนึ่งของจีน พิษของมันเป็นอันตรายต่อมนุษย์ หากถูกกัดและไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจถึงแก่ชีวิตได้ภายใน 10 นาที

นอกจากนี้ จากข้อมูลของ CCTV เคยรายงานว่า งูชนิดนี้ถูกขายในตลาดมืดในราคาตัวละประมาณ 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท เลยทีเดียว งูหัวเหล็กหม่างซานเป็นงูพิษที่หายากมาก และมีพิษมากเช่นกัน หากคนถูกกัดไม่ถึงแก่ความตาย แต่พิษของมัน ก็ทำให้เกิดเนื้อเน่าได้อย่างน่าสยดสยองด้วยเช่นกัน

ข้อมูล HK01

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ