เร็วไปมั้ย! เปิดเส้นทาง เที่ยวบินสั้นที่สุดในโลก ถึงที่หมายภายใน 53 วินาที งานนี้ต้องลอง

เร็วไปมั้ย! เปิดเส้นทาง เที่ยวบินสั้นที่สุดในโลก ถึงที่หมายภายใน 53 วินาที งานนี้ต้องลอง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวเจ้าของเพจ 背包博士-Dr.Backpacker ได้แชร์เส้นทางบินที่สั้นที่สุดในโลก ใช้เวลาถึงที่หมายเพียง 53 วินาที แถมยังได้รับใบรับรองขณะบินอีกด้วย โดยระบุว่า เส้นทางที่สั้นที่สุดในโลกอยู่ที่ไหน เมื่อเทียบกับเส้นทางที่ยาวที่สุดในโลก เส้นทางที่สั้นที่สุดในโลกดูเหมือนจะไม่ค่อยถูกพูดถึง และคุณจะได้รับใบรับรอง เที่ยวบินที่สั้นที่สุดในโลก เป็นของที่ระลึกหลังจากเดินทาง ดูเหมือนว่าแฟน ๆ การบินควรจะลองมานั่ง

เส้นทางนี้ดำเนินการโดยสายการบิน Logan Air ทำการบินภายในประเทศสก็อตแลนด์ จากสนามบิน Westray (WRY) ไปยัง Papa Westray (PPW) หรือข้ามจากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งมีระยะทางห่างจากกันประมาณ 2.7 กิโลเมตร และใช้เวลาโดยสารถึงที่หมาย 53 วินาที มีค่าโดยสารอยู่ที่ 17 ปอนด์อังกฤษ หรือประมาณ 795 บาท และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 8 คน

ทันทีที่บทความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตหลายคนพากันเข้ามาคอมเม้นต์อย่างเฮฮาว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคงจะพูดว่า ให้ฉันแนะนำวิธีใช้เสื้อชูชีพ เอาล่ะ ก่อนอื่นเลย เรามาถึงแล้ว , 53 วินาที ราคา 17 ปอนด์ นี่มันเหมือนโดนขโมยเงิน , ใช้เวลาเดินขึ้นเครื่องนานกว่าเวลาเที่ยวบิน , ฉันต้องเช็คอินที่สนามบินล่วงหน้าสองชั่วโมงหรือไม่ , มีขายตั๋วยืนไหม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในประเด็นเรื่องการสาธิตส่งเสริมความปลอดภัยต่าง ๆ ได้มีผู้มีประสบการณ์ในการนั่งเที่ยวบินดังกล่าวมาแล้ว เข้ามาช่วยให้คำตอบว่า ฉันเคยขึ้นเที่ยวบินนี้มาก่อน กัปตันจะขอให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยก่อน แต่ไม่มีการสาธิตด้านความปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ